Căn nhà 3 tầng vắng chủ chờ sập tại đường Bờ Tây, xã Phước Lộc, H.Nhà Bè đã khiến cho hơn chục hộ dân sống cạnh nơm nớp lo sợ suốt nhiều năm qua.

Ngôi nhà 3 tầng bị nghiêng tại đường Bờ Tây, xã Phước Lộc, H.Nhà Bè

Hơn 7 năm qua, gia đình ông Phan Văn Lan (45 tuổi, ngụ xã Phước Lộc, H.Nhà Bè TP.HCM) và gần 10 hộ dân tại đây không được một đêm yên giấc. Họ sống trong sự lo âu, thấp thỏm vì tính mạng của họ đang bị đe dọa bởi ngôi nhà nghiêng 3 tầng gần nhà đang... chờ sập.

Người dân lo lắng

Nơm nớp sống bên sông Bồ Ngôi nhà 3 tầng này có độ nghiêng khá lớn, nhiều mảng tường đã bị bong nứt, chân tường bị bật lên theo hướng nghiêng của ngôi nhà. “Nhà 3 tầng này nghiêng, kéo theo nhiều ngôi nhà cạnh bên cũng bị nứt, vì khi xây dựng ngôi nhà này thép được đấu nối vào các ngôi nhà cạnh bên”, anh Lan cho biết.

Theo anh Lan, ngôi nhà 3 tầng này được xây dựng vào năm 2010. Khi đang trong thời gian hoàn thiện thì ngôi nhà bỗng dưng có dấu hiệu nghiêng sang một bên. Hốt hoảng vì sợ sập, người chủ đã quyết định cho dừng thi công. Kể từ đó, ngôi nhà này không ai lui tới, cỏ cây mọc um tùm.

“Từ thời điểm đó, người chủ cũng đi biệt tăm, tôi không thấy bất cứ ai đến ngôi nhà này nữa. Lúc đầu ngôi nhà này nghiêng khoảng 50 cm, nhưng tới thời điểm này chắc hơn”, ông Lan cho biết.

Ông Lan nói thêm: “Không cần phải chờ đến lúc ngôi nhà sập mới nguy hiểm, chỉ cần mấy cục bên tông trên nóc rơi xuống thôi cũng đủ khiến chúng tôi lạnh sống lưng rồi. Chưa kể, những ngày gần đây công trình làm bờ kè đóng cọc ầm ầm, nằm trong nhà mà đất rung rinh, sợ ngôi nhà 3 tầng này sập bất tử thì khổ”.

Nhiều mảng tường bị bong nứt, bê tông rơi vãi

Chính quyền khó xử

Bức xúc trước tình trạng trên, người dân sống tại khu vực đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương với mong muốn tìm ra phương án giải quyết thỏa đáng.

“Năm 2010 tôi có làm đơn gửi lên UBND xã Phước Lộc với mong muốn chính quyền địa phương có phương án phù hợp giải quyết ngôi nhà chờ sập này. Nhưng rất lâu sau đó UBND xã vẫn chưa có động thái gì, tôi mới gửi đơn tiếp lên huyện, rồi Thanh tra sở xây dựng,… Đến nay đã 7 năm nhưng các cấp chính quyền vẫn chưa có phương án giải quyết”, anh Lan cho biết.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thành Trung (Chủ tịch xã Phước Lộc, H.Nhà Bè) cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin từ người dân về căn nhà nghiêng, có nguy cơ đổ sập, xã đã nhiều lần kiến nghị lên UBND huyện Nhà Bè để tìm ra phương án giải quyết. Tuy nhiên, người chủ của căn nhà này đã bỏ đi khỏi địa phương nên công tác xử lý không thể diễn ra kịp thời.

“Trước mắt, UBND xã đã có thông báo vận động người dân di dời, tìm một chỗ ở khác. Thời gian sắp tới, UBND xã cũng trích ngân sách của xã và tiến hành đập hạ bớt một tầng của ngôi nhà này, nhằm giảm tối đa nguy cơ sập nhà, đảm bảo an toàn cho người dân sống xung quanh”, ông Trung cho biết.

Nhà của các hộ dân bên cạnh ngôi nhà này cũng bị nứt theo

Phan Định (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.