Một nghiên cứu thú vị gần đây chỉ ra rằng xu hướng giảm cân có thể tạo ra nhiều thay đổi đối với thị trường bất động sản.

https://www.helpguide.org/wp-content/uploads/2023/02/Weight-Loss-1.jpeg

Nghiên cứu của nhà phân tích Jonathan Petersen thuộc tập đoàn ngân hàng và đầu tư Jefferies của Mỹ cho rằng việc giảm cân ngày càng tăng có thể tác động đáng kể đến ngành bất động sản.

Nghe thì có vẻ không liên quan trực tiếp, nhưng Petersen lập luận rằng lối sống lành mạnh hơn có thể đi kèm với những thay đổi đáng kể trong thói quen tiêu dùng và tác động đến nền kinh tế. Những thay đổi này có thể vừa mang lại lợi ích vừa gây áp lực lên các lĩnh vực khác nhau của thị trường bất động sản.

Petersen cho rằng xu hướng giảm cân có thể bắt đầu bằng việc làm tăng khách hàng tại các trung tâm thương mại, khi họ cần mua quần áo và đồ đạc mới phù hợp với thân hình nhỏ nhắn hơn. Điều này mang lại lợi ích cho chủ sở hữu cũng như đơn vị vận hành các bất động sản thương mại.

Nhưng mặt khác, các nhà hàng lại phải đối mặt với nhiều thách thức mới khi người người tiêu dùng lựa chọn những thực phẩm lành mạnh hơn, ít calo hơn. Tỷ lệ khách thậm chí có thể giảm đi khi họ lựa chọn nấu ăn tại nhà thay vì mua đồ ăn bên ngoài.

Petersen dự đoán rằng những người muốn trở nên gầy hơn có xu hướng tìm kiếm các tòa nhà chung cư có nhiều không gian chung và tiện nghi hơn như hồ bơi, vì chúng giúp họ trở nên hòa đồng hơn và được vận động nhiều hơn. Xu hướng này có thể thúc đẩy các chủ đầu tư và đơn vị vận hành căn hộ thay đổi kết cấu không gian, mặt bằng cũng như cung cấp thêm các tiện ích thể thao đi kèm khi phát triển các dự án nhà ở.

Ông Petersen nói mặc dù những thay đổi trên có thể không diễn ra ngay lập tức, nhưng chúng đáng được các nhà đầu tư cũng như những người trong ngành xem xét để đón đầu.

Lam Vy (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.