CafeLand - Dù nguồn cầu tăng trưởng giới hạn khiến công suất thuê đạt mức cao nhưng phân khúc căn hộ dịch vụ sẽ chịu áp lực cạnh tranh không nhỏ từ các dự án căn hộ hạng A và hạng B được bàn giao trong năm 2017.

Công suất thuê đạt mức cao nhưng phân khúc căn hộ dịch vụ sẽ chịu áp lực cạnh tranh không nhỏ từ các dự án căn hộ sẽ bàn giao trong năm 2017

Thống kê của Savills cho thấy, sẽ có trên 21.000 căn hộ được bàn giao trong năm nay, điều này sẽ tạo áp lực lên thị trường khi mà những căn hộ cho thuê có mức giá chào thuê thấp hơn căn hộ dịch vụ đến 35%, phù hợp với đa số những người có nhu cầu thuê trên thị trường. Hiện 76% số người thuê nhà trên thị trường có ngân sách dưới 1.000 USD/tháng.

Trong quý 1/2017, căn hộ dịch vụ có thay đổi nguồn cung nhẹ tăng 2%, tổng nguồn cung trên toàn thị trường đạt mức 4.600 căn, tăng 6% theo năm.

Công suất của mảng căn hộ dịch vụ đạt 87%, ổn theo quý nhưng cải thiện theo năm. Sự gia tăng của nguồn cầu trong những năm vừa qua vượt cao hơn so với sự tăng trưởng nguồn cung điều này dẫn đến tỷ lệ phòng trống sụt giảm, công suất cho thuê tăng lên và giá thuê có xu hướng hồi phục từ năm 2015 đến nay ở tất cả phân khúc hạng A và hạng B, hạng C.

Từ quý 2/2017 đến năm 2019 thị trường căn hộ dịch vụ sẽ có 12 dự án, cung cấp 1.800 căn hộ dịch vụ và khu vực trung tâm sẽ chiếm 53% tổng nguồn cung này. Savills kỳ vọng, tốc độ gia tăng đầu tư vốn FDI tại TPHCM nhanh như hiện nay sẽ tạo ra lực cầu cho căn hộ dịch vụ.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.