Một căn hộ cao gấp thường gắn liền với mức giá cao tương xứng. Do đó, để tìm kiếm được một sản phẩm đạt đủ tiêu chí về chất lượng mà vẫn có mức giá mềm là vô cùng hiếm hoi trên thị trường.

Giá căn hộ Thủ Đức đã chạm ngưỡng 100 triệu đồng

Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, trong quý 1/2021, nếu giá bán tại các khu vực trên địa bàn TP.HCM không có nhiều biến động, hoặc biến động không đáng kể so với cuối năm 2020, thì riêng tại khu vực TP Thủ Đức, giá căn hộ tiếp tục tăng, dao động từ 60 - 70 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, ở phân khúc căn hộ cao cấp hiện mức giá tại đây cũng đã chạm ngưỡng 100 triệu đồng/m2. Điển hình, dự án King Crown Infinity (trên đường Võ Văn Ngân, phường Trường Thọ) có quy mô 1,1 ha, được chào bán với mức giá hơn 95 triệu đồng/m2. Tính ra, căn hộ rẻ nhất ở dự án này có giá không dưới 5 tỉ đồng.

Không riêng gì dự án mới, nhiều dự án ra hàng trước khi TP Thủ Đức được thành lập như Vinhomes Grand Park (đường Nguyễn Xiển, Phường Long Thạnh Mỹ) cũng ghi nhận mức giá tăng cao chỉ trong thời gian ngắn. Theo khảo sát, hiện mức giá chào bán dự án này chạm ngưỡng gần 60 triệu đồng/m2, tăng khoảng 30% so với giai đoạn mở bán trước đó. Bên cạnh đó, một số dự án chỉ mới công bố thông tin, chuẩn bị chào bán ở khu vực gần trung tâm TP Thủ Đức cũng dự kiến có mức giá xấp xỉ 100 triệu đồng/m2.

Có thể thấy xu thế của thị trường vẫn tiếp đà tăng giá tại những dự án mới ra hàng, đặc biệt là ở phân khúc căn hộ cao cấp. Khi đó, những dự án căn hộ vừa túi tiền gần như sắp tuyệt chủng khỏi thị trường thành phố Thủ Đức.

Theo một báo cáo của DKRA Vietnam, hiện dòng sản phẩm căn hộ có giá dưới 2,5 tỷ đồng đang dần biến mất khỏi thị trường. Trong khi đó, ghi nhận hết quý I/2021, giá căn hộ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Căn hộ cao cấp giáp ranh TP Thủ Đức giá mềm hút khách

Trong bối cảnh đó, thị trường bắt đầu xuất hiện xu hướng dạt về vùng ven. Khi đó, những dự án thuộc khu vực giáp ranh TP Thủ Đức sở hữu mức giá mềm dần trở thành “của hiếm”.

Có thể nói, xu hướng phát triển dòng căn hộ cao cấp giá mềm vốn đã xuất hiện từ nhiều năm trước, tại một số dự án của các doanh nghiệp uy tín trên thị trường. Điển hình là vào cuối năm 2015, khi đang thành công với hàng loạt dự án căn hộ cao cấp ở khu trung tâm TP.HCM, Novaland gây ngạc nhiên với thị trường khi công bố dự án căn hộ cao cấp Richstar gần khu Đầm Sen, quận Tân Phú, giá thấp hơn các dự án trước gần 50%. Dự án nhanh chóng cháy hàng chỉ trong thời gian ngắn.

Năm 2016, một đại gia khác ở phân khúc cao cấp là Him Lam Land cũng đã triển khai dự án căn hộ cao cấp Him Lam Phú Đông, ở khu vực giáp ranh Bình Dương và Thủ Đức. Đây là dự án cao cấp đầu tiên ở vùng ven do Him Lam Land đầu tư. Dù mang “hộ khẩu” Bình Dương, nhưng thời điểm đó, Him Lam Phú Đông đạt mức tiêu thụ khá tốt nhờ lợi thế là dự án cao cấp duy nhất ở khu vực này, với mức giá hợp lý.

HT Pearl, dự án căn hộ cao cấp nhưng lại sở hữu mức giá mềm chỉ từ 33 triệu đồng/m2

Gần đây nhất, trên thị trường xuất hiện thêm dự án HT Pearl, dự án đang được đầu tư bài bản nhằm đáp ứng tiêu chuẩn căn hộ cao cấp nhưng lại sở hữu mức giá mềm chỉ từ 33 triệu đồng/m2. HT Pearl được thi công phần hầm bởi Hòa Bình, nhà thầu hạng A trên thị trường cả về chất lượng cũng như mức giá. Điều này cho thấy tâm huyết của chủ đầu tư trong việc hiện thực hóa những ý tưởng thiết kế, làm nên không gian sống đẳng cấp hàng đầu khu vực.

Một điểm đặc biệt khác tại HT Pearl là chủ đầu tư chọn trước danh mục trang thiết bị bàn giao đến từ những thương hiệu nổi tiếng như: Toto, Panasonic, Malloca… Việc lựa chọn chi tiết đến từng mã sản phẩm và công bố đến khách hàng sẽ đảm bảo nhà thật bàn giao giống như nhà mẫu, không có chuyện đổi sản phẩm “tương đương” như một số dự án khác trên thị trường.

Mặt khác, đây cũng là dự án hiếm hoi mà chủ đầu tư thi công xong phần móng mới tung ra thị trường. Điều này không chỉ đáp ứng điều kiện pháp lý mà còn cho thấy năng lực tài chính vững mạnh, doanh nghiệp không phải huy động vốn theo kiểu “bán lúa non”.

Với HT Pearl, chủ đầu tư tỉ mỉ lựa chọn từng mã sản phẩm, bắt tay với nhiều thương hiệu hàng đầu.

Theo ông Nguyễn Tấn Hoàng, Tổng Giám đốc Phú Hoàng Land, hiện không có nhiều doanh nghiệp dám phát triển dự án cao cấp ở những khu vùng ven. Trong khi nhu cầu căn hộ từ bình dân đến cao cấp ở mỗi khu vực là có thực. Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư nhanh nhạy.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ HT Pearl Dĩ An

    Căn hộ HT Pearl Dĩ An

    Dự án Căn hộ HT Pearl tọa lạc tại 29/8 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Dự án căn hộ HT Pearl liên kết với các khu vực như: QL 1K nối TP HCM – Bình Dương – Đồng Nai, QL 1A, đại lộ Phạm Văn Đ...

  • Cất nóc dự án căn hộ HT Pearl

    Cất nóc dự án căn hộ HT Pearl

    Vào ngày 19/11 tới đây, dự án căn hộ HT Pearl do Công ty TNHH Đầu Tư và xây dựng nhà Hưng Thịnh làm chủ đầu tư sẽ chính thức cất nóc.

  • Mở bán sản phẩm giới hạn tại dự án HT Pearl

    Mở bán sản phẩm giới hạn tại dự án HT Pearl

    Ngày 2/10 tới đây, dự án HT Pearl sẽ được đơn vị Đất Xanh Miền Nam mở bán tại Trung tâm thương mại Gigamall, 240-242 Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.