Trong khi quỹ đất có thể phát triển dự án ở khu lõi trung tâm và cận trung tâm của thành phố ngày càng trở nên khan hiếm thì việc các dự án mới ra đời ở khu vực này luôn được khách hàng săn đón.

Nguồn cung khan hiếm

Đang tìm mua căn hộ để ra riêng, anh Sơn (Bình Thạnh) đặt tiêu chí căn hộ phải gần nhà cũ để tiện lui tới thăm nom ba mẹ, vừa phải thuận tiện để đi vào trung tâm vì cả 2 vợ chồng anh đều làm việc tại quận 1.

“Tìm căn hộ vừa với túi tiền mình có, với thời gian di chuyển đến trung tâm khoảng 10-15 phút không phải không có, nhưng khá ít. Nhất là với số tiền tích cóp có hạn, mình chọn nhà thanh toán theo tiến độ để giảm áp lực tài chính. Nhưng cũng chính vì vậy nên phải chọn lựa rất kỹ càng để tìm được dự án của chủ đầu tư uy tín”, anh Sơn cho biết.

Không mua để ở nhưng chị Hiền – một nhà đầu tư chuyên mua căn hộ để khai thác cho thuê lại cũng nhắm đến các dự án khu trung tâm hoặc gần trung tâm để khai thác cho thuê. Khách thuê chị nhắm đến là lực lượng người lao động nước ngoài tầm trung, đang làm việc tại khu trung tâm thành phố.

Dự án Ascent Plaza – Q. Bình Thạnh mang đậm dấu ấn kiến trúc Nhật

“Ngân sách thuê của nhóm khách hàng này thường dao động dưới 1.000 USD nên đa phần mình hướng đến các dự án cận trung tâm để giá thuê “mềm” hơn, đảm bảo nguồn khách luôn có”, chị Hiền tính toán.

Quan sát trên thực tế cho thấy, nguồn cung căn hộ nói chung trên địa bàn TP.HCM có xu hướng giảm trong vài quý trở lại đây. Theo thống kê của CBRE Việt Nam, số lượng căn hộ chào bán mới tại TP.HCM trong quý 3/2018 đạt 6.711 căn, giảm 14% so với cùng kỳ năm trước.

Tương tự, trong một báo cáo mới đây, DKRA Việt Nam cho biết quý 3/2018 thị trường căn hộ TP.HCM có 18 dự án được mở bán, bao gồm cả dự án mới và giai đoạn tiếp theo của dự án trước đó. Với nguồn cung từ các dự án nói trên, thị trường đón nhận thêm 7.152 căn hộ, bằng 79% so với quý trước. Tỷ lệ tiêu thụ ước khoảng 83%, bằng 81% so với quý trước.

Điểm đáng chú ý là nếu như quý 2/2018, nguồn cung mới tập trung chủ yếu tập trung ở khu vực phía Đông thì sang quý 3/2018 nguồn cung mới đã dịch chuyển sang khu vực phía Nam với tỷ lệ 49%. Đặc biệt, các dự án căn hộ ở khu trung tâm chỉ chiếm 11%. Sự khan hiếm này còn thể hiện rõ hơn trong cơ cấu nguồn cung của 2 quý trước, căn hộ khu trung tâm chỉ chiếm 7% trên tổng nguồn cung căn hộ trên địa bàn thành phố.

Tín hiệu vui từ những dự án mới

Dù nguồn cung khan hiếm, song lượng đặt chỗ lớn ở các dự án chuẩn bị mở bán cho thấy thị trường vẫn đang nhận được sự quan tâm của người mua. Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D của DKRA Việt Nam, cho biết sức cầu của thị trường sẽ tăng so với quý 3 do tâm lý người dân và xu hướng dòng tiền trong thời gian cuối năm.

Đón đầu xu hướng này, các chủ đầu tư đã rục rịch tung sản phẩm mới. Đơn cử như Alpha King, doanh nghiệp bất động sản đến từ Hồng Kông vừa mở bán căn hộ Alpha City nằm ngay khu tam giác Trần Hưng Đạo - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thái Học với giá bán từ 9.500 USD (khoảng 220 triệu đồng)/m2. Hay Novaland cũng vừa tung ra dự án The Grand Manhattan tọa lạc ngay mặt tiền đường Cô Giang (quận 1, TP.HCM), có quy mô khoảng 1,4 ha với khoảng 1.000 căn hộ.

Ngược về hướng Đông thành phố, Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Tiến Phát cũng đang chuẩn bị đưa ra thị trường dự án Ascent Plaza tại 375 Nơ Trang Long, Bình Thạnh.

Dự án Ascent Plaza sở hữu địa thế vàng tại Bình Thạnh

Dự án có tổng diện tích 4.660 m2, gồm 1 block toà nhà 24 tầng với 348 căn hộ có diện tích từ 55 - 166 m2. Theo thông tin từ chủ đầu tư, Ascent Plaza sở hữu đầy đủ tiêu chuẩn của dòng The Ascent là sảnh đón đẳng cấp 5 sao, tổ hợp hồ bơi nước ấm rộng lớn kết hợp cùng khu vực nhà hàng cafe, đặc biệt dự án có tầng thượng là nơi tổ chức những bữa tiệc BBQ, khu vui chơi trẻ em, khu ngắm cảnh trên không thu cả thành phố xinh đẹp vào tầm mắt. Bên cạnh đó, còn có 2 tiêu chí quan trọng khác không thể thiếu của dòng The Ascent là: nước sạch uống ngay tại vòi, sơn ngoại thất cao cấp chống bám bụi, ẩm mốc, giữ được độ bền đẹp lâu dài.

Hồ bơi nước ấm tràn bờ dự án Ascent Plaza

Dù chưa chính thức mở bán, song Ascent Plaza nhận được sự quan tâm của đông đảo giới đầu tư khi dự án tọa lạc ngay trung tâm quận Bình Thạnh, nơi được xem là một quận có vị trí thuận lợi khi nằm sát quận 1, quận 3 và quận 2, trong khi giá bất động sản mềm hơn rất nhiều.

Giới chuyên gia dự báo, với lượng lớn nguồn cung trong quý 4, số căn bán được dự kiến cũng sẽ tăng mạnh nhờ nhu cầu đến từ cả nhà đầu tư và người mua để ở, khách nước ngoài và khách trong nước.

Theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc Jones Lang LaSalle Việt Nam, nhu cầu về căn hộ vốn luôn có và được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng vì nhiều yếu tố trong đó “phong cách sống tiện nghi, an toàn ở các dự án chung cư cũng đang được các gia đình trẻ chú ý, cộng với mức tăng thu nhập trong những năm gần đây sẽ dẫn dắt sự gia tăng nhu cầu phân khúc này”.

Tìm hiểu thông tin về dự án Ascent Plaza:

Hotline: 091 9998890 - Website: ascentplaza.vn

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ The Grand Manhattan quận 1

    Căn hộ The Grand Manhattan quận 1

    Căn hộ The Grand Manhattan quận 1 tọa lạc tại số 100 mặt tiền đường Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM. Từ căn hộ, cư dân có thể tiếp cận đến các địa điểm lân cận như chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhà thờ Đức Bà, công viên 23/9 hoặc kết...

  • The Grand Manhattan được hỗ trợ để tiếp tục thi công

    The Grand Manhattan được hỗ trợ để tiếp tục thi công

    Sau hàng loạt những quyết sách được Chính phủ ban hành cùng sự chung tay của các bộ, ban, ngành và sự nỗ lực của bản thân các doanh nghiệp, những khó khăn của thị trường bất động sản đang từng bước được tháo gỡ. Nguồn vốn tín dụng, trái phiếu, quỹ đầ...

  • Trải nghiệm sống tiện nghi tại The Grand Manhattan, ngay trung tâm Sài Gòn

    Trải nghiệm sống tiện nghi tại The Grand Manhattan, ngay trung tâm Sài Gòn

    Tiến độ thi công khẩn trương, tòa nhà The Grand Manhattan đang vươn cao mỗi ngày, nhiều khách hàng đã bắt đầu dự tính chuyển đến The Grand Manhattan sinh sống.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.