Từ đầu năm đến nay, giá bất động sản ở thị trường Bình Dương, đặc biệt các khu vực giáp ranh TP.HCM không ngừng tăng cao. Bên cạnh yếu tố cung – cầu, điều gì khiến bất động sản Bình Dương liên tục lập kỷ lục?.

Sức nóng từ “hàng xóm”

Nói đến thị trường bất động sản Bình Dương trước tiên phải nói về thị trường bất động sản Thủ Đức (TP.HCM) bởi đây là khu vực giáp ranh với Bình Dương và đang trở thành tâm điểm về sức hút của thị trường bất động sản phía Nam.

Trong những năm qua, Thủ Đức là một trong những khu vực có tốc độ đô thị hóa mạnh bậc nhất của TP.HCM, nhu cầu nhà ở tại đây tăng nhanh đột biến trong khi nguồn cung sản phẩm khan hiếm không đủ đáp ứng, dẫn đến tình trạng giá nhà, đất không ngừng biến động mạnh. Đặc biệt là kể từ khi thông tin Thủ Đức lên Thành phố, giá nhà đất tại quận Thủ Đức liên tiếp xác lập mặt bằng giá mới.

Giá nhà đất tại quận Thủ Đức thời gian qua tăng mạnh

“Không chỉ Thủ Đức mà cả khu Đông hiện vẫn không thể tìm thấy một dự án căn hộ có giá dưới 40 triệu đồng/m². Nhà ở vừa túi tiền và nhà ở lần đầu thì khó có thể chen chân vào khu vực này”, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận R&D Công ty DKRA Vietnam nhận định.

Khảo sát sơ bộ tại một số khu vực, trong vòng ba năm qua, giá nhà liền thổ tại Thủ Đức đã có mức tăng tring bình từ 50 đến 70%, có những khu vực tăng trên 100%, thậm chí đến 200%. Không chỉ giá nhà liền thổ tăng cao mà ở phân khúc căn hộ, giá cũng cũng tăng nhanh đột biến.

“Giá nhà đất tại quận Thủ Đức thời gian qua tăng mạnh là điều dễ hiểu, do khoảng cách cung cầu ngày càng lớn. Khảo sát cho thấy, thị trường bất động sản Thủ Đức hiện nay hầu như không có dự án mới được bán ra thị trường mà chủ yếu là giao dịch trên thị trường thứ cấp”, bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Eximrs cho biết.

Bà Tú cũng nói thêm, giá tăng nhưng cái khó của thị trường này là người bán nhỏ giọt, trong khi đó người mua phải thanh toán một lần dẫn đến những người có thu nhập trung bình khó tiếp cận được.

Khảo sát sơ bộ cho thấy, thời gian tới khả năng sẽ có một vài dự án mới được tung ra thị trường, trong đó có một dự án mặt tiền đường Võ Văn Ngân đang được xây dựng phần móng, nhưng dự kiến tung ra thị trường với mức giá không dưới 70 triệu đồng/m2. Mặc dù vậy, hiện nay đã có hàng ngàn người quan tâm đăng ký, nhưng nguồn cung của dự án này không quá lớn. Một dự án căn hộ mới khác nằm trong một đại đô thị trên Quốc lộ 13, dù chưa có kế hoạch bán hàng cụ thể, song tham khảo thông tin từ các môi giới, giá sẽ không dưới 80 triệu đồng/m2.

“Tiếp lửa” cho căn hộ Bình Dương

Nếu lấy TP.HCM là trung tâm số 1 ở phía Nam thì Bình Dương chỉ đứng sau TP.HCM về mọi mặt. Bình Dương có sự phát triển về kinh tế vượt bậc, tốc độ đô thị hóa nhanh, vốn đầu tư nước ngoài lớn…và trở thành cái nôi thu hút một lượng rất lớn cư dân đến sinh sống, làm việc, học tập.

Theo thống kê, Bình Dương hiện có 2,3 triệu người thì chiếm 53,5% dân số là người nhập cư. Ngoài ra, Bình Dương đang có khoảng 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài cùng với gần 1.000.000 kỹ sư, công nhân kỹ thuật cao. Lực lượng này còn gia tăng từ 20-25%/năm. Nhu cầu tìm mua nhà ở thực vì vậy cũng tăng theo.

Bình Dương đang có lợi thế về địa thế, đặc biệt là Thành phố Dĩ An có các cửa ngõ kết nối với Thủ Đức bằng Quốc lộ 13 và đường Phạm Văn Đồng.

Chính sự hội tụ các yếu tố nói trên, thời gian qua bất động sản Bình Dương, đặc biệt là các dự án tiếp giáp với đường Phạm Văn Đồng luôn trở thành điểm ngắm của nhiều người. Nhiều dự án ở khu vực này được công bố ra thị trường thời gian qua luôn có sức hút lớn.

Đơn cử như thời gian qua, dự án căn hộ New Galaxy tại Dĩ An đã gây “sóng gió” trên thị trường. Với mức giá trung bình 38 triệu đồng/m2, sau gần 2 tháng tung ra thị trường gần 1.900 căn hộ hầu như đã được bán hết.

Một dự án căn hộ tại Bình Dương mới đưa ra thị trường

Một dự án đang tạo sự quan tâm của khách hàng đáng chú ý hiện nay nữa là dự án Phuc Dat Tower trên mặt tiền đại lộ Phạm Văn Đồng nối dài. Dự án gồm 724 căn hộ được thiết kế hiện đại cho giới trẻ năng động, mức giá trung bình trên dưới 2 tỷ đồng/căn hộ.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Đạt, chủ đầu tư dự án Phuc Dat Tower khẳng định, đây là dự án mà chủ đầu tư rất tâm huyết từ khâu hoàn thiện pháp lý đến việc chăm chút đầu tư xây dựng dự án để trở thành nơi đáng sống cho cư dân.

Để hỗ trợ khách hàng có điều kiện mua nhà, chủ đầu tư đưa ra chính sách hỗ trợ tài chính linh hoạt. Theo đó khách hàng chỉ cần thanh toán 30%, phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ với lãi suất 0% cho đến khi nhận nhà.

  • Căn hộ Bình Dương sốt giá, nhà phố bạc tỉ vẫn quạnh hiu

    Căn hộ Bình Dương sốt giá, nhà phố bạc tỉ vẫn quạnh hiu

    CafeLand – Thị trường căn hộ một số khu vực tại Bình Dương đang xuất hiện những dự án với giá bán cao chưa từng có chạm mốc 40 – 45 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, ngay tại trung tâm thành phố mới Bình Dương hàng trăm căn nhà phố đã xây dựng khang trang nhưng suốt nhiều năm vắng bóng người về ở.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.