CafeLand – Thị trường căn hộ một số khu vực tại Bình Dương đang xuất hiện những dự án với giá bán cao chưa từng có chạm mốc 40 – 45 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, ngay tại trung tâm thành phố mới Bình Dương hàng trăm căn nhà phố đã xây dựng khang trang nhưng suốt nhiều năm vắng bóng người về ở.

Từ đầu năm 2020 đến nay, thị trường bất động sản tại Bình Dương, cụ thể là hai thành phố Thuận An và Dĩ An gây ấn tượng mạnh về cả số lượng dự án mới được tung ra thị trường lẫn mức giá bán khá cao. Một số dự án mới ra mắt nằm mặt tiền Quốc lộ 13 thuộc thành phố Thuận An như The Emerald Golf View; Astral City hay Hồ Gươm Xanh đang có mức giá chào bán cao nhất thị trường dao động mức từ 40 – 45 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, khảo sát thực tế tại Bình Dương hiện nay, rất nhiều khu đô thị đã được xây dựng bài bản từ nhiều năm trước nhưng vẫn “cửa đóng then cài” suốt thời gian qua. Điển hình nhất phải kể đến tình cảnh ảm đạm của hàng trăm căn nhà phố nằm ngay trung tâm của thành phố mới Bình Dương.

Dự án Thành phố Mới Bình Dương có quy mô hơn 1.000 ha, được chính thức khởi công xây dựng từ tháng 4/2010. Tuy nhiên, sự chuyển mình không như kỳ vọng đã khiến cho nhiều khu vực tại Thành phố mới Bình Dương đang chịu cảnh vắng bóng người dù nhà cửa xây dựng khang trang.

So với những năm trước đây, tình cảnh vắng vẻ của những dãy nhà phố này đã được cải thiện hơn khi một số khu đã có người dân về ở, một số công ty mở văn phòng, dịch vụ ăn uống được mở ra nhiều hơn.

Tuy nhiên, con số nhà phố bị bỏ trống vẫn đang lớn hơn rất nhiều.

Một số chủ nhà đang tìm khách cho thuê lại

Nằm mặt tiền đường lớn nhưng nhiều kiots không có người thuê

Khu phố thương mại dịch vụ Uni - Town hiện có hàng trăm căn nhà không người ở

Những dãy nhà đìu hiu vắng vẻ bên trong khu phố

Một số đã xuống cấp hư hỏng

Những căn biệt thự xây dựng dang dở nhiều năm

Dù để trống nhiều năm song những căn nhà phố tại trung tâm thành phố mới Bình Dương có giá bán trung bình từ 7 – 10 tỉ đồng. Tiềm năng của một thành phố trẻ, cơ sở hạ tầng được đầu tư rất bài bản… là một trong những lý do khiến nhà đầu tư tin tưởng đổ tiền vào thành phố mới Bình Dương.

  • Căn hộ Bình Dương chạm mốc 45 triệu/m2, đắt hay không?

    Căn hộ Bình Dương chạm mốc 45 triệu/m2, đắt hay không?

    CafeLand - Một số dự án căn hộ mới ra mắt tại thị trường Bình Dương “gây choáng” với khi mức giá bán cán mốc từ 40 – 45 triệu đồng/m2. Đây là mức giá căn hộ cao chưa từng có tại Bình Dương, thậm chí vượt giá bán căn hộ một số khu vực thuộc TP.HCM.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.