Trong các diễn đàn đối thoại về nhà ở cho người thu nhập thấp, vấn đề chất lượng là mối quan tâm hàng đầu của người có nhu cầu mua nhà xã hội. Điều đó không khó hiểu khi mà “nhãn tiền” cho thấy nhiều công trình nhà ở cao tầng tái định cư và ngay cả dự án nhà ở thương mại chất lượng cũng không cao, hiện tượng thấm dột, bong tróc sơn vữa, thậm chí có trường hợp các mảng tường, trần nhà rơi xuống... gây không ít khó khăn cho người sử dụng.
Căn hộ mẫu và tòa nhà thu nhập thấp đầu tiên của Hà Nội - CT1 Ngô Thì Nhậm - Hà Đông tìm hiểu về chất lượng của nó để có thể giải đáp phần nào băn khoăn của người tiêu dùng.

Bác Toàn, một công nhân lâu năm trong nghề vui vẻ bộc bạch: Tôi đã xây dựng không biết bao công trình nhà ở và tôi khẳng định bằng danh dự người thợ rằng các chủ nhân căn hộ thu nhập thấp cứ yên tâm mà sử dụng. Toàn bộ cột, dầm được sản xuất theo quy trình bê tông dự ứng lực sản xuất tại nhà máy bê tông Xuân Mai và Đạo Tú, mác bê tông sàn và vách đều là 350. Vữa mác 75 được sản xuất, đóng bao theo tiêu chuẩn đã được kiểm định cánh thợ chỉ việc hoà với nước cho đều là xây .



Căn hộ mẫu nhà TNT CT1- Ngô Thì Nhậm - Hà Đông

Phó trưởng đoàn tư vấn giám sát thuộc Viện KHCN (Bộ Xây dựng) Trần Quang Hoà cho biết: Trong tổng mặt bằng 7.000m2, diện tích 2 toà nhà cao tầng chỉ chiếm khoảng 40%, còn lại là hệ thống giao thông nội bộ, thảm cỏ, vườn hoa cây xanh, nơi đỗ xe... được chiếu sáng bởi không gian đô thị mới. Nhà được thiết kế hiện đại và được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Chúng tôi nhận nhiệm vụ tư vấn giám sát 24/24 từ khi công trình khởi công. Toà CT1 có 1 tầng để xe máy, 3 tầng dịch vụ và 21 tầng cho nhân dân ở, có 1 hội trường làm nơi sinh hoạt văn hoá cộng đồng rộng gần 200m2. 100% xây bằng gạch block bê tông Xuân Mai, gạch nền của VIGLACERA, gạch ốp lát vệ sinh đều của hãng Prime. Toàn bộ hệ thống cửa sổ được thi công bằng kính và nhôm cao cấp do chính nhà đầu tư cung cấp đã được thiết kế chịu lực, chống gió giật và đặc biệt không hề bị nước tràn vào mỗi khi trời mưa to.

Đội trưởng thi công Nguyễn Tiến Đồng, dẫn tôi đi xem và giới thiệu về hệ thống giếng xả rác toà nhà có độ cao 25 tầng. Toàn bộ thành giếng được xây bằng gạch block chịu nhiệt dầy 0,22m, bên trong là hệ thống ống trượt đường kính 0,8m bằng tôn Inox bóng để đảm bảo rác không bám lại, ở mỗi tầng bên của xả rác được thiết kế như một ca bin ngăn mùi mỗi khi đóng mở có tác dụng chống ô nhiễm không gian chung. Nhà được thiết kế 3 thang máy cho người, 1 thang máy dành vận chuyển hàng hoá và 3 thang bộ thoát hiểm rộng 1,8m nằm ở giữa và 2 đầu toà nhà. Hệ thống báo động và phát hiện sự cố do chập cháy mỗi khi có khói được tự động hoá giúp BQL toà nhà phát hiện và xử lý kịp thời, mỗi một tầng đều có 3 họng nước được đảm bảo dự trữ ít nhất 50m3 dành cho công tác cứu hoả. Thực tế tại công trình được biết quy trình chống thấm dột cho các nhà vệ sinh được coi trọng từ thiết kế và được thi công tối ưu. Các sàn được phủ một lớp vữa có phụ gia dầy 1cm, sau đó quét 2 lớp viba lát tích (màng chống thấm) rồi phủ tiếp một lớp phụ gia cộng vữa 2cm mới lát gạch nền do vậy nước không hề bị thẩm thấu và làm ẩm mốc tường. Mỗi hộp kỹ thuật cứ 4 tầng có một cửa thăm để dễ dàng kiểm tra và xử lý khi bị tắc do rác bẩn... Thấy chúng tôi ngắm nhìn từng bộ cửa chính, cửa ngách anh em cho biết thêm, đó là loại gỗ Bạch tùng - sản phẩm xuất khẩu đã qua xử lý công nghiệp và được nhập từ tập đoàn Hoàng Anh - Gia Lai, còn tủ và trạn bếp đều là gỗ hồng sắc...


Sử dụng ống xả rác Inox bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ tòa nhà.

Trả lời câu hỏi “Đâu là lợi nhuận từ nhà thu nhập thấp mà VINACONEX tính đến?”, ông Đoàn Châu Phong - Phó Tổng giám đốc TCty CP VINACONEX bày tỏ quan điểm: Là DNNN lớn trong ngành Xây dựng, Vinaconex đã hoàn thành nhiều dự án lớn cấp quốc gia và đã tiên phong đi đầu trong nhiều lĩnh vực. Đối với dự án nhà thu nhập thấp, VINACONEX xác định đây là chương trình lớn nhằm đảm bảo an sinh xã hội đang được Chính phủ quan tâm. Tham gia vào chương trình này, DN được hưởng lợi nhuận định mức theo quy định, cùng với nhiều giá trị vô hình khác không thể tính được bằng tiền bạc. Đó mới là điều mà các DN cần hướng đến.

Cafeland.vn - Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland