CafeLand – Sau nhiều lần ngã giá, khu đất vàng số 23 Lê Duẩn (quận 1, TP.HCM) đã chính thức thức về tay đại gia Tân Hoàng Minh. Theo kế hoạch, một khu phức hợp đẳng cấp mới sé sớm được xây dựng trên khu đất đắc địa này.

Nằm trên trục đường lớn thuộc khu vực lõi trung tâm TP.HCM, khu đất số 23 Lê Duẩn vốn là trụ sở của Công ty Xổ số Kiết thiết TP.HCM. Khu đất này có diện tích 3.025m2, nằm trên hai mặt tiền đường Lê Duẩn và Nguyễn Du.

Theo công bố nghiên cứu của Công ty Gạch Vàng về top 10 tuyến đường có giá đất cao nhất Sài Gòn cập nhật đến cuối tháng 10/2016, đường Lê Duẩn có mức giá đất 650 triệu đồng/m2.

Ngay sau khi khu đất số 23 Lê Duẩn được mang ra đấu giá vào năm 2015 đã thu hút sự tham gia của 13 doanh nghiệp.

Trải qua rất nhiều thời gian, vượt qua nhiều đối thủ, Công ty TNHH thương mại - dịch vụ - khách sạn Tân Hoàng Minh mới chiến thắng trong cuộc đua giành khu “đất vàng” này. Để có được khu đất đắc địa, Tân Hoàng Minh đã phải bỏ ra số tiền 1.430 tỷ (cao gấp 2,6 lần giá khởi điểm) và đã đóng trước 83 tỷ.

Thế nhưng, sau đó doanh nghiệp này đã có đơn đề nghị UBND TP.HCM hủy kết quả đấu giá này, lý do được đưa ra là phương án đấu giá có nhiều sai sót.

Một tên tuổi lớn khác là Trung Nam Group sau đó cũng bày tỏ tham vọng sở hữu khu đất đắc địa này. Cụ thể, khu đất vàng 23 Lê Duẩn nằm trong danh sách đề xuất bổ sung vào quỹ đất để thanh toán đối ứng cho dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1)” theo hình thức BT mà Trung Nam Group làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.

Sau một thời gian im ắng, mới đây Tân Hoàng Minh bất ngờ công bố đang hoàn tất thủ tục nộp số tiền 1.430 tỷ để tiếp tục phát triển dự án. Qua đó, dập tắt mọi hi vọng của các đại gia khác.

Mặc dù thắng cuộc để sở hữu lô đất vàng này nhưng trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT Tân Hoàng Minh bóng gió cho rằng thương vụ này ông đã bị “hớ”. Theo ông, mức trúng đấu giá quá cao, khu đất này khởi điểm 550 tỷ và giờ chúng tôi đã phải trả tới 1.430 tỷ đồng - gấp 2,6 lần để sở hữu nó.Theo kế hoạch của Tân Hoàng Minh, khu đất vàng 23 Lê Duẫn sẽ được xây dựng thành một khu phức hợp đẳng cấp, một công trình kiến trúc mang điểm nhận cho khu vực trung tâm thành phố.

Tân Hoàng Minh có trụ sở công ty tại TP.HCM từ năm 1993, tính đến nay Tập đoàn đã hoạt động được hơn 20 năm và có kinh nghiệm hàng chục năm kinh doanh bất động sản tại thành phố. Trong đó đã xây dựng toà nhà văn phòng cho thuê Tân Hoàng Minh Tower tại 290 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 và một số công trình khác.

Kể từ khi chuyển hướng đầu tư ra Hà Nội, Tân Hoàng Minh đã trở thành Tập đoàn sở hữu nhiều khu đất có vị trí đắc địa nhất ở trung tâm thành phố, với những dự án đình đám đang triển khai như khu căn hộ siêu sang D’. Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên, khu căn hộ cao cấp D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu và khu căn hộ hạng sang D’. Le Roi Soleil – Quảng An,…

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Vũ Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.