Cafeland - Khu tập thể 34 – 36 – 42 Chu Mạnh Trinh và 33 Nguyễn Du (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) đang là tâm điểm dư luận khi mới đây, Thanh tra Chính phủ có văn bản kết luận, chỉ ra hàng loạt sai phạm tại đây. Khu đất này giờ ra sao?

Được coi là “đất vàng” trung tâm quận 1, thế nhưng, hiện tại, khu tập thể 34 Chu Mạnh Trinh xuống cấp nghiêm trọng, tường ngoài nức nẻ, rêu phong. Đáng nói, khu vực này tiền thân là khu tập thể của cán bộ - công nhân viên Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2), hiện tại, tổng hộ dân tại 3 khu tập thể nối liền nhau đang là trên 30 hộ, tất cả đều là gia đình của những cựu cán bộ Vinafood 2, theo người dân nơi đây.

Trước cổng khu 33 Nguyễn Du. Không khác gì khu 34 – 36 Chu Mạnh Trinh, khu vực này cũng thể hiện sự xuống cấp, tạm bợ. Trái ngược với sự sang trọng xa hoa chỉ cách một con đường ở khu căn hộ cao cấp bên cạnh.

Khu 42 Chu Mạnh Trinh hiện tại đang là bãi giữ xe công cộng cũ nát, trước kia, nơi đây chính là trụ sở của Vinafood 2.

Phía bên trong khu tập thể, dãy nhà cũ nát, tường, cửa hư hại, tạm bợ, người dân cho biết mỗi lần vào mùa mưa, dột ướt rất khổ sở. Những người dân đều đã ở đây trên dưới 40 năm.

Lối đi bên trong khu tập thể 34 Chu Mạnh Trinh chật hẹp, người dân nơi đây dành phần lớn diện tích chất đồ đạc, xe máy, những thứ phục vụ cho nhu cầu mưu sinh thường ngày của họ.

Đường nội bộ khu tập thể 34 – 36 Chu Mạnh Trinh. Theo người dân, mùa mưa, con đường này trở nên nhớp nháp, rất khó đi, dễ trượt ngã. Người dân ở đây đa phần là lão thành cách mạng, người già nên việc di chuyển vô cùng khó khăn.

Hình ảnh trước cổng khu 36 Chu Mạnh Trinh…

… và bức tường giữa khu 36 – 42 Chu Mạnh Trinh bị đổ sập vào mùa mưa năm 2019, ngổn ngang gạch đá, cát bụi. Đến hiện tại, người dân vẫn không được cải tạo khu vực này vì chưa có sự cho phép của chính quyền địa phương.

Liên Thượng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.