Cơ quan điều tra vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can với ông Nguyễn Ngọc Diễn (nguyên cán bộ Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng Hà Nội) và Nguyễn Thị Xuân Hường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an điều tra, khoảng tháng 3/2008, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Hà Nội xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng đất dự án 5,2 ha tại đường Hồ Tùng Mậu, thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm. Qua một số người quen, Hường và ông Diễn biết ông Nguyễn Văn Cư (giám đốc một công ty TNHH) có nhu cầu đầu tư dự án bất động sản tại khu đất trên, nên chủ động đặt vấn đề giúp đỡ.

Tin vào vị trí công tác của ông Diễn, ông Cư đã ký với Xuân Hường “Biên bản thỏa thuận hợp tác” với nội dung công ty ủy quyền cho Hường làm việc với cơ quan chức năng để được hoặc thắng thầu đứng tên quyền sử dụng đất tại lô đất trên. Hai bên thỏa thuận, tổng chi phí sẽ không quá 520 tỷ đồng, công ty sẽ ứng trước cho Hường 1 triệu USD để tiến hành các thủ tục khởi động.

Công ty của ông Cư đã nhiều lần chuyển tiền cho Hường và Diễn, tổng cộng 6,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, không có dự án nào được chuyển về cho doanh nghiệp này. Ngay cả khi UBND Hà Nội có văn bản cho phép đơn vị khác triển khai thực hiện dự án, Diễn và Ngọc được cho là đã cố tình lờ đi, không nói với ông Cư.

Cơ quan điều tra xác định trong vụ án này, hành vi của Hường có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Diễn đóng vai trò đồng phạm. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo ANTĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.