CafeLand - Tòa tháp đôi có tên TBR Twin Tower World Trade Center sắp được xây dựng ở Phnom Penh, Campuchia dự kiến cao hơn 500 m với 133 tầng. Công trình này sẽ soán ngôi tháp đôi cao nhất Đông Nam Á của tháp Petronas ở Malaysia hiện nay.

Mô hình tòa tháp đôi TBR Twin Tower World Trade Center cao 133 tầng sắp được xây dựng ở Phnom Penh, Campuchia

Theo thông tin vừa đăng tải trên tờ Khmer Times, Tập đoàn Thai Boon Roong Group (TBR) của Campuchia vừa ký kết hợp đồng xây tháp đôi trị giá 2,7 tỷ USD với hai đối tác đến từ Trung Quốc, là Wuchang Shipbuilding Industry Group và Sun Kian Ip Holding.

Theo kế hoạch, tòa tháp đôi sẽ được xây dựng cao 560 m với 133 tầng tại một khu đất vàng 5 ha, dọc theo sông Mekong ở thủ đô Phnom Penh. Các phân khu chức năng chính của dự án gồm văn phòng, khách sạn và căn hộ.

Nằm cạnh sòng bạc NagaWorld, tòa tháp này dự kiến sẽ đưa Campuchia vào danh sách các nước sở hữu nhà chọc trời hàng đầu thế giới. Đồng thời, vượt qua cả tháp đôi Petronas ở Malaysia hiện đang giữ kỷ lục Đông Nam Á với 88 tầng và cao 452 m.

Liên doanh giữa tập đoàn Trung Quốc Wuchang Shipbuilding Industry và Sino Great Wall International sẽ là nhà thầu đảm nhận phần thi công của tòa tháp.

Dẫn nguồn tin từ Reuters, tờ Khmer Times cho biết, dự án sẽ được hoàn thành trong 5 năm xây dựng.

Thị trưởng Phnom Penh, ông Pa Socheatvong, cho biết hiện Bộ Quản lý đất đai đang xem xét lại lần cuối đối với dự án, nhất là chiều sâu của tòa tháp vì khu đất nằm gần bờ sông Mekong. “Điều này là vô cùng cần thiết nhằm đảm bảo sự an toàn cho dự án”, ông nói thêm.

Trước đó, dự án này đã được chính quyền thành phố Phnom Penh cấp phép đầu tư cho Tập đoàn Thai Boon Roong. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt dự án lần đầu vào đầu năm ngoái, những thông tin về tiến độ thực hiện dự án hầu như không được tiết lộ.

"Tôi đã không nhận được bất kỳ thông tin mới nào về dự án cho đến nay. Chủ đầu tư đã không thông báo cho chúng tôi về bất kỳ thông tin nào mới nhất liên quan đến dự án”, người phát ngôn Tòa thị chính Phnom Penh, Mean Chanyada cho biết.

Thịnh Châu (Khmer Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.