CafeLand – Trang Business Insider vừa thống kê 12 tòa nhà chọc trời có giá đắt nhất được xây dựng trong 20 năm qua. Các tòa nhà này cao từ 150 m trở lên với thiết kế đa dạng.

Năm 2006, ông trùm kinh doanh Ấn Độ Mukesh D. Ambani xây tòa nhà Antilia cao 27 tầng để làm dinh cơ riêng. Chi phí xây dựng 1 tỷ USD, Antilia là dinh cơ đắt nhất chỉ sau Cung điện Buckingham. Ngôi nhà được thiết kế vững chãi, có thể chịu được các trận động đất mạnh 8 độ richter.

Tòa tháp đôi này là trụ sở của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Frankfurt, Đức. Nó được xây dựng vào năm 2013 với giá 1,25 tỷ USD.

Được xây dựng với các phân khu chức năng gồm căn hộ, văn phòng, khách sạn, nhà hàng, trường học và đài quan sát, nhà kính Shard tại London, Anh có chi phí xây dựng 1,5 tỷ USD. Đây là một trong những tòa nhà cao nhất nước Anh hiện nay.

Cao ốc Taipei 101 của Đài Loan được xây dựng vào năm 2004, cao 101 tầng với chi phí 1,8 tỷ USD.

Tầng trệt của tòa nhà có quả cầu vàng khổng lồ, các tầng phía trên là văn phòng, cửa hàng và nhà hàng.

Thiết kế theo phong cách Phục Hưng, sòng bạc Palazzo tọa lạc tại Las Vegas Strip, tiêu tốn 2,05 tỷ USD chi phí xây dựng. Công trình được xây dựng vào năm 2007.

Được xây dựng tại Dubai vào năm 2012, Princess Tower có chi phí là 2,17 tỷ USD. Tòa nhà gồm nhiều cửa hàng mua sắm và 763 căn hộ sang trọng.

Từ tòa nhà có thể ngắm nhìn cảnh thành phố bên ngoài một cách tuyệt đẹp.

Venetian là một khách sạn sang trọng, trung tâm mua sắm và sòng bạc ở Macau. Công trình được xây dựng vào năm 2005, cao hơn 220 m và có chi phí xây dựng là 2,4 tỷ USD. Điểm nhấn của ngôi nhà là có một "dòng sông nhân tạo" mô phỏng dòng sông nổi tiếng của Venice. Du khách có thể chèo thuyền để di chuyển ở đây.

Với chi phí xây dựng lên tới 3,8 tỷ USD, One World Trade Center mở cửa vào năm 2012. Tại thành phố New York, tòa tháp này được xây cạnh nền của tháp thương mại WTC nơi mà hiện nay có đài tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố ngày 11/9.

Cũng nằm tại Las Vegas, Mỹ, cao ốc Cosmopolitan được xây dựng năm 2010 với chi phí “chát” 3,9 tỷ USD.

Một tòa nhà có chi phí đắt đỏ khác là khu nghỉ dưỡng sòng bạc Wynn tại Las Vegas Strip. Nó được xây dựng vào năm 2005 với lên tới 4,1 tỷ USD.

Tháp 3 tòa Marina Bay Sands Resort mở cửa vào năm 2010 tại Singapore có chi phí xây dựng lên tới 5,7 tỷ USD. Đây là một trong những khu nghỉ dưỡng sòng bạc đắt nhất thế giới. Công trình gồm một khách sạn, trung tâm hội nghị, trung tâm mua sắm, bảo tàng, 2 rạp hát, 7 nhà hàng và sân trượt băng.

Đắt nhất phải kể đến Abraj Al Bait. Công trình này có tổng mức đầu tư 15 tỷ USD, gồm 7 tòa tháp xây dựng từ năm 2007 tới 2012. Tọa lạc ở Mecca, khu tổ hợp này thuộc sở hữu của chính phủ Saudi Arabia. Bên trong các tòa nhà có nhà hàng, trung tâm mua sắm, khách sạn cao cấp, căn hộ, và nhà để xe.

Tòa tháp cao nhất 120 tầng của Abraj Al Bait có chiếc đồng hồ lớn nhất thế giới.

Những người hành hương cầu nguyện ở thánh địa Mecca có thể nhìn thấy cao ốc này.

  • Campuchia xây tháp đôi 133 tầng cao nhất Đông Nam Á

    Campuchia xây tháp đôi 133 tầng cao nhất Đông Nam Á

    CafeLand - Tòa tháp đôi có tên TBR Twin Tower World Trade Center sắp được xây dựng ở Phnom Penh, Campuchia dự kiến cao hơn 500 m với 133 tầng. Công trình này sẽ soán ngôi tháp đôi cao nhất Đông Nam Á của tháp Petronas ở Malaysia hiện nay.

  • “Báo động đỏ” giá nhà đất tại nhiều thành phố của Canada

    “Báo động đỏ” giá nhà đất tại nhiều thành phố của Canada

    CafeLand – Không chỉ là Toronto và Vancouver, hầu hết các thị trường nhà đất của Canada đang bị “báo động đỏ” bởi được định giá quá cao, báo cáo theo đánh giá thị trường hàng quý mới nhất từ CMHC.

  • Ngành bất động sản nước nào minh bạch nhất Đông Nam Á?

    Ngành bất động sản nước nào minh bạch nhất Đông Nam Á?

    CafeLand - Theo báo cáo chỉ số minh bạch bất động sản tòa cầu của JLL, Đông Nam Á, khu vực thường được biết đến như là thị trường không minh bạch nhưng trong những năm gần đây nền công nghiệp bất động sản đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, Malaysia cùng với Singapore (xếp hạng thứ 11) là những quốc gia đang nằm trong nhóm minh bạch.

  • 7 thành phố có giá nhà đắt “cắt cổ” ở Anh

    7 thành phố có giá nhà đắt “cắt cổ” ở Anh

    CafeLand – Không chỉ giá nhà ở London tăng chóng mặt mà tại một số thành phố lớn như Bristol, Nottingham, Birmingham,… của nước Anh, giá nhà đất cũng nhảy vọt với mức đắt “cắt cổ”.

Thịnh Châu (Business Insider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.