Dự án cao tốc Phnom Penh - Bavet có chiều dài 135km, đi qua các tỉnh Kandal, Prey Veng và Svay Rieng.
Theo thiết kế, tuyến đường cao tốc Phnom Penh - Bavet rộng 25,5m với 4 làn xe, điểm khởi đầu là đường vành đai 3 ở thủ đô Phnom Penh, đi qua các tỉnh Kandal, Prey Veng, Svay Rieng và kết thúc tại thành phố Bavet, tỉnh Svay Rieng, giáp biên giới Việt Nam, với tổng chiều dài toàn tuyến hơn 135km và tổng vốn đầu tư 1,35 tỉ USD (tương đương với hơn 24.000 tỉ đồng).
Dự án cao tốc Phnom Penh - Bavet do Tập đoàn Cầu đường Trung Quốc (CRBC) đầu tư, xây dựng. Đây cũng là chủ đầu tư tuyến đường cao tốc đầu tiên dài hơn 190km ở Campuchia, kết nối thủ đô Phnom Penh với tỉnh duyên hải Preah Sihanouk với tổng kinh phí đầu tư 1,9 tỉ USD dưới hình thức xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT).
Tuyến Phnom Penh - Preah Sihanouk đã được khánh thành, đưa vào sử dụng từ tháng 10/2022 với thời gian khai thác trong 50 năm.
Thủ tướng Hun Sen cho biết tuyến đường cao tốc kết nối thủ đô Phnom Penh với thành phố Bavet sẽ mang lại nhiều cơ hội, tăng cường kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở các tỉnh biên giới, nhất là hoạt động xuất khẩu và thương mại ở khu vực biên giới hai nước Campuchia - Việt Nam và các nước trong khu vực.
-
Việt Nam và Campuchia đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng gần biên giới
CafeLand - Chính phủ Việt Nam đã tiết lộ chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng nhằm mục đích tiến tới gần hơn tới mục tiêu đạt được 5 tỷ USD thương mại song phương giữa Việt Nam và Campuchia.
-
Đầu tư xây dựng tăng mạnh ở Campuchia
Đầu tư vào lĩnh vực xây dựng của Campuchia đã đạt 1,65 tỉ USD trong quý 1 năm nay, tăng 267% so với cùng kỳ năm ngoái.








-
TP.HCM hợp tác cùng sàn Nasdaq xây dựng trung tâm tài chính
Sở Tài chính TP.HCM vừa ký ghi nhớ hợp tác với sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) về phát triển trung tâm tài chính quốc tế.tp
-
Thời gian khởi công mở rộng Quốc lộ 13
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 dự kiến sẽ được khởi công và triển khai xây dựng vào tháng 12/2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2028.
-
Vành đai 2 TP.HCM bao giờ khép kín?
Được quy hoạch từ những năm 2007, đến nay, tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM vẫn chưa thể khép kín, nguyên nhân chủ yếu vẫn ở khâu giải phóng mặt bằng.