Bộ Xây dựng vừa có công văn yêu cầu sở xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổng hợp, báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn.

Theo đó, cơ quan này đề nghị sở xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổng hợp, báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp và công nhân tại các khu đô thị, khu công nghiệp. Đồng thời, các địa phương còn phải báo cáo về những dự án chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà xã hội trên địa bàn. Văn bản, số liệu tổng hợp, báo cáo gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 25/7.

Trước đó, Bộ Xây dựng cho biết, tính đến cuối tháng 5, toàn quốc đã có 157 dự án nhà ở xã hội đang được triển khai xây dựng với quy mô 68.500 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 19.900 tỷ đồng. Trong đó có 58 dự án nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp và 99 dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân.

Ngoài ra, đến cuối tháng 5, cả nước có 47 dự án nhà ở thương mại đăng ký chuyển đổi thành dự án nhà ở xã hội, trong đó Hà Nội có 21 dự án, TP HCM có 23, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng cộng 3 dự án.

Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.