CafeLand – Trong khi phân khúc trung và cao cấp đang có dấu hiệu bội cung, các nhà đầu tư bất động sản đang dần chuyển hướng sang các sản phẩm căn hộ bình dân, đáp ứng nhu cầu ở thực. Đặc biệt, nhiều ông lớn chuyên làm nhà cao cấp nay cũng quay sang đầu tư khiến cho phân khúc này đang trở nên hấp dẫn.

Ông trùm cao cấp làm nhà bình dân

Thông tin mới nhất về việc ông trùm bất động sản cao cấp Vingroup sẽ đầu tư phát triển dòng sản phẩm căn hộ bình dân VinCity có giá 700 triệu/căn đang gây sốc cho thị trường bất động sản. Từ trước đến nay, thương hiệu Vingroup luôn gắn liền với những siêu dự án, những căn nhà có giá bán cả chục tỷ như Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River… thế nên việc ông lớn này sẽ đầu tư vào dòng sản phẩm bình dân đã gây bất ngờ cho thị trường.

Theo Vingorup, dù là sản phẩm bình dân nhưng VinCity vẫn có hạ tầng tiện ích và dịch vụ đồng bộ như giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa, mua sắm, vui chơi giải trí, cảnh quan…

Chủ đầu tư này cho biết thêm, trong giai đoạn đầu, VinCity sẽ được đồng loại triển khai tại 7 tỉnh, thành phố lớn gồm: Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nha Trang.

Tại Hà Nội và TP.HCM, các dự án của VinCity sẽ được đầu tư ở các quận huyện ngoại thành, góp phần hình thành các khu đô thị vệ tinh, giảm tập trung dân số và tránh ùn tắc giao thông cho các khu vực trung tâm của 2 thành phố lớn nhất cả nước.

Theo kế hoạch, Vingroup sẽ xây dựng từ 200.000 - 300.000 căn hộ VinCity có mức giá hợp lý trong vòng 5 năm tới.

Một doanh nghiệp lớn khác chuyên phát triển dòng sản phẩm trung và cao cấp là Him Lam cũng đang phát triển mạnh kế hoạch của mình với sản phẩm căn hộ bình dân. Theo ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng Giám đốc Công ty Him Lam Land doanh nghiệp này sẽ đầu tư khoảng 2.000 sản phẩm căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn trong thời gian tới.

Trong số liệu báo cáo thị trường bất động sản tháng 10/2016 của phòng phân tích Cafeland cũng cho thấy rõ sự trở lại của dòng căn hộ bình dân. Trái ngược với quý 3, trong tháng 10 thị trường có sự xuất hiện nhiều hơn của các dự án bình dân chiếm 44% nguồn cung căn hộ trong tháng, tiếp đến là phân khúc căn hộ trung và cao cấp với lần lượt 30% và 26%. Sự xuất hiện của các Tecco Town Bình Tân (Bình Tân), Summer Square (Quận 6), EHomeS (Quận 9), Flora Fuji (Quận 9) là nhân tố chính khiến cho nguồn cung căn hộ bình dân tăng lên trong tháng.

Người mua nhà hưởng lợi

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Tp.HCM, nhu cầu về nhà ở tại thành phố hiện đang rất lớn, đặc biệt là những người trẻ, ước tính mỗi năm thành phố có khoảng 50.000 cặp vợ chồng mới cưới có nhu cầu về nhà ở. Tuy nhiên, so với nguồn thu nhập của những đối tượng này thì giá nhà hiện nay đang quá cao. Những căn hộ có giá từ 2 tỷ trở lên nằm ngoài tầm với, trong khi những dự án phù hợp có giá trên dưới 1 tỷ đồng nguồn cung không nhiều.

Tuy nhiên, với sự trở lại tích cực của phân khúc này khi nhiều doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư nhà bình dân thì trong thời gian tới người mua nhà sẽ có nhiều chọn lựa.

Giám đốc một doanh nghiệp bất động sản cho rằng, sự cạnh tranh trong phân khúc bình dân là một tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản vì càng cạnh tranh giành khách hàng về phía mình, các chủ đầu tư sẽ càng phải đầu tư vào các tiện ích sống chất lượng cao. Khi đó, người mua nhà sẽ được hưởng lợi.

Cũng theo vị này, việc tập trung vào dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực sẽ góp phần làm giảm nguy cơ lệch pha cung cầu, tránh tình trạng dội cung ở phân khúc trung và cao cấp vốn đã quá nhiều hiện nay. Đồng thời, cũng tiết giảm phần nào lực lượng đầu cơ, tạo sóng giúp thị trường minh bạch hơn, tránh nguy cơ bong bóng.

Anh Nguyên, một người đang có nhu cầu mua nhà cho biết, việc thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm căn hộ bình dân sẽ mang lại cơ hội an cư lớn cho người thu nhập thấp. Đặc biệt, càng nhiều sản phẩm thì người mua càng có nhiều lựa chọn, so sánh và tìm ra được những sản phẩm chất lượng, phù hợp với túi tiền của mình.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.