TS. Trần Kim Chung, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, cho biết: Trong 9 tháng qua, thị trường BĐS có ba biểu hiện đáng chú ý...

Các nhà đầu tư nên có định hướng riêng Đ ó là: thị trường đang chờ đợi cơ hội, nguồn vốn vận hành vào, ra thị trường khiến không được như mong đợi và có nhiều đánh giá nhận định nhưng lại chưa rõ rệt và chính thống về thị trường này. Chính vì thế, khó có thể có câu trả lời chính xác từ giờ đến Tết âm lịch Nhâm Thìn thị trường BĐS sẽ diễn biến như thế nào. Bởi lẽ, yếu tố cấu thành nên xu hướng của thị trường này đều đang rất khó đoán và chưa rõ xu thế chủ đạo. Việc BĐS được đưa ra khỏi danh mục phi sản xuất vật chất là tín hiệu tích cực cho luồng tiền vận hành vào thị trường. Việc lãi suất cho vay giảm cũng là tín hiệu tích cực cho thị trường BĐS… Tuy nhiên, những tín hiệu này chưa đủ mạnh để tạo thành dòng tiền làm cho thị trường BĐS có thể có những biến động lớn.


Về thị trường BĐS trung hạn, dự báo trong năm 2012, thị trường BĐS vẫn có xu hướng chờ đợi các yếu tố xác định thị trường. Tuy nhiên, tình hình sẽ theo chiều hướng khả quan hơn. Vì xu thế những chu kỳ kinh tế và chu kỳ thị trường BĐS những năm qua cho thấy, cứ sau 3 - 4 năm điều chỉnh suy giảm, thị trường đã tự tích lũy một số lợi thế để có thể bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới. Cùng với đó, tình hình kinh tế - xã hội năm 2012 sẽ dần ổn định, do đó, thị trường BĐS sẽ có những cơ hội phát triển mới. Đặc biệt, một nhóm chính sách mới có tác động thúc đẩy, khơi thông thị trường BĐS sẽ phát huy tác dụng. Trong thời điểm này, các nhà đầu tư BĐS nên có những định hướng riêng, chắc chắn cho mình những tháng còn lại của năm 2011 cũng như sang năm 2012.

Theo Huyền Linh (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.