Phối hợp với các nỗ lực của chính quyền trước vấn nạn "chặt chém" du khách trong thời gian diễn ra vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2014 mà Brazil sẽ đăng cai trong năm nay, ngày 16/1, giới chủ khách sạn tại quốc gia Nam Mỹ này đã cam kết sẽ không tăng giá phòng khách sạn.

Khách sạn Royal Tulip tại Rio de Janeiro.

Sau các buổi làm việc với giới chức, Hiệp hội các nhà kinh doanh khách sạn tại thành phố Rio de Janeiro đã nhất trí giữ nguyên giá phòng ở mức tăng trong dịp Năm Mới vừa qua cũng như mùa lễ hội đường phố Carnival sẽ diễn ra vào tháng tới.

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch Ủy ban Giám sát các vấn đề tiêu dùng thuộc Bộ Tư pháp Brazil, bà Juliana Pereira, nhận định trước thực trạng ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế cho rằng Brazil là một đất nước hay "chặt chém," giới chức Brazil cần phải đảm bảo rằng các quyền của người tiêu dùng được tôn trọng.

Quan chức trên cho biết để đối phó với tình trạng tăng giá tràn lan, các cơ quan chức năng và đại diện các chủ khách sạn lớn đã cùng thảo luận về các biện pháp cụ thể.

Ngoài ra, Chính phủ Brazil cũng đã thành lập một ủy ban kiểm soát giá cả.

Theo cuộc khảo sát về mức giá phòng khách sạn tại Brazil được trang mạng Trivago công bố hồi đầu tháng, mức giá trung bình một phòng ở thành phố Rio de Janeiro là 610 USD/đêm. Giá rẻ nhất là 200 USD/phòng/đêm là ở thành phố Natal, nơi diễn ra trận cầu giữa đội tuyển Nhật Bản và Hy Lạp vào ngày 19/6 tới.

Trong khi đó, để phục vụ cho World Cup, giới chức hàng không Brazil cũng nhất trí sẽ tăng thêm gần 2.000 chuyến bay nội địa trong thời gian diễn ra sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này (12/6-13/7/2014)./.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.