Gần đây, nhiều lái xe thường xuyên lưu thông qua trạm thu phí BOT Đại Yên thắc mắc vì sao trạm thu phí chưa giảm giá theo đúng chỉ đạo.
Trên cơ sở của văn bản số 6815/TCĐBVN-TC ngày 26/10/2017 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc nghiên cứu phương án giảm giá vé với trạm thu phí Đại Yên, Công ty Cổ phần BOT Đại Dương đã chủ động tính toán lại phương án tài chính trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét và quyết định.
Trạm thu phí BOT Đại Dương
Theo văn bản số 6815/TCĐBVN-TC của Tổng cục Đường bộ VN, thực hiện chỉ đạo của bộ GTVT về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại BOT Đại Yên thuộc dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn từ thành phố Uông Bí đến thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) theo hình thức BOT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cơ quan đơn vị có liên quan thực hiện lộ trình giảm giá đối với các phương tiện lưu thông qua trạm BOT Đại Yên.
Cụ thể, các phương tiện mà chủ sở hữu có hộ khẩu thuộc vùng lân cận trạm BOT Đại Yên sẽ được giảm giá 100%, xe buýt tuyến cố định thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh; phương tiện không kinh doanh dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú, xe công vụ của cơ quan nhà nước có trụ sở chính tại phường Đại Yên (TP.Hạ Long) và phường Minh Thành (thị xã Quảng Yên) thuộc tỉnh Quảng Ninh.
Thời gian gần đây, nhiều lái xe thường xuyên lưu thông qua trạm thu phí BOT Đại Yên thắc mắc vì sao trạm thu phí chưa giảm giá theo đúng chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).
Trao đổi về vấn đề này đại diện BOT Đại Dương cho biết, trong năm 2017 thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ tại văn bản số 6815, Công ty Cổ phần BOT Đại Dương đã chủ động giảm giá cho 1 số hộ dân có hộ khẩu thường trú tại 2 phường là Đại Yên và Minh Thành và phương tiện công cộng xe buýt và xe công vụ của cơ quan nhà nước đóng trên địa bàn 2 phường.
Doanh nghiệp đã triển khai phối hợp với địa phương thực hiện xong và đảm bảo đúng thời hạn. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các nội dung yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty cổ phần BOT Đại Dương cũng kiến nghị với cơ quan chức năng xem xét tính toán nhằm đảm bảo tính khả thi về phương án tài chính của dự án.
Ông Nguyễn Văn Duật, Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT Đại Dương cho biết: “Trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung yêu cầu của Tổng cục đường bộ Việt Nam tại văn bản số 6815 thì đảm bảo các tiêu chí của Bộ Giao thông Vận tải đưa ra, hiện tại tình trạng qua trạm thu giá Đại Yên, giá vé hiện tại đang ở mức thấp so với các dự án khác trên cùng tuyến đường. Đến năm 2018 tuyến đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng dẫn đến phân lưu giảm lưu lượng xe đi qua dự án”.
Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.