CafeLand – Những hộ dân đầu tiên ảnh hưởng bởi dự án sân bay quốc tế Long Thành đã tiến hành bốc thăm chọn vị trí nền đất tại khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn.

UBND huyện Long Thành vừa tổ chức cho 94 hộ dân đầu tiên có đất bị thu hồi trong khu vực giải phóng mặt bằng (giai đoạn 1) dự án sân bay Long Thành được bốc thăm chọn nền đất tại khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn.

Các hộ dân được chia thành 4 nhóm để thực hiện bốc thăm, chọn vị trí đối với các loại đất tái định cư gồm: đất nhà vườn, đất nhà ở liên kế, đất thông thường và các lô đất trục đường (gồm 3 tuyến đường D18, N23 và N39). Các hộ dân đã thực hiện bốc thăm chọn vị trí đất trong tổng số 1.536 lô đất tái định cư thuộc khu 7 và 9 Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn.

15 ngày sau khi bốc thăm chọn nền các hộ dân sẽ được cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục để bàn giao nền đất thực tế để ổn định cuộc sống.

Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn có quy mô 280ha có vị trí tiếp giáp với đường ĐT 769 thuộc địa bàn 2 xã Lộc An và Bình Sơn, huyện Long Thành.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000ha, là cảng hàng không đạt cấp 4F, có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 16 tỉ USD. Để xây dựng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi đất của 5.283 hộ dân và 26 cơ quan tổ chức thuộc 6 xã của huyện Long Thành gồm Bình Sơn, Suối Trầu, Cẩm Đường, Bàu Cạn, Long An và Long Phước.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.