Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội Vũ Tuấn Định khẳng định, việc dừng 16 dự án, đồ án là kết quả của cả quá trình xem xét từ cuối năm 2008 đến nay dưới sự phối hợp của Hà Nội và Bộ Xây dựng.

Trong danh sách 244 đồ án quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận về nguyên tắc cho phép triển khai đợt I, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội nêu rõ có 16 đồ án, dự án tạm dừng chờ quy hoạch phân khu.

Tuy nhiên, ngày 9/11, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội chưa có chỉ đạo hay văn bản chính thức về việc dừng triển khai 16 dự án.


Sau khi quy hoạch chung được phê duyệt, chủ đầu tư của 16 dự án sẽ có căn cứ điều chỉnh để tiếp tục triển khai dự án. Ảnh: Hoàng Hà.

Từ chối bình luận về nhận định của thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, song Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội Vũ Tuấn Định khẳng với VnExpress, việc tạm dừng 16 đồ án dự án không phải là ý kiến của cá nhân mà là kết quả của cả quá trình xem xét từ cuối năm 2008 đến nay theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Trước đó, Thủ tướng đã giao UBND TP Hà Nội chủ trì phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư trên địa bàn. Ông Vũ Tuấn Định nhấn mạnh, các tiêu chí xem xét, điều chỉnh hay tạm dừng chờ quy hoạch đều được thống nhất theo báo cáo số 26 của Bộ Xây dựng và báo cáo số 86 của UBND TP Hà Nội đã được Thủ tướng chấp thuận.

"Các Thứ trưởng Trần Ngọc Chính, Cao Lại Quang, Nguyễn Đình Toàn đã phối hợp cùng UBND TP Hà Nội để giải quyết các vấn đề phát sinh về việc rà soát 244 đồ án, dự án. Không thể có chuyện Bộ Xây dựng không biết việc16 dự án phải dừng", ông Định nói.

Ông Định cho hay, nghị quyết về việc rà soát các dự án đã được ủy ban, thành ủy thông qua. Do đó, 16 dự án buộc phải tạm dừng để chờ quy hoạch phân khu.

Cụ thể như dự án Khu đô thị Kim Chung - Di Trạch trước đây đã được Hà Tây cũ phê duyệt có mặt cắt tuyến đường là 42 m. Dự án này thuộc đường vành đai nối đô thị phía bắc sông Hồng đến phía Nam nên sau khi sáp nhập đã quy định tuyến đường lớn hơn. Ngoài ra, dự án có tuyến đường vành đai 3,5 cắt qua phía đông, tuyến Hồ Tây - Ba Vì cắt phía nam làm ảnh hưởng khoảng 30% quỹ đất của dự án. Kim Chung - Di Trạch là dự án xã hội nhưng hiện thiếu 2,1 ha quỹ đất dành cho trường mầm non, tiểu học và nhiều công trình công cộng khác nên dự án buộc phải dừng lại.

Về quy hoạch phân khu, Hà Nội cũng đã nghiên cứu đề xuất với Bộ Xây dựng." Sau khi quy hoạch chung được phê duyệt, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết được lập, chủ đầu tư của 16 dự án sẽ có căn cứ điều chỉnh để tiếp tục triển khai dự án", ông Định nói.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland