CafeLand - Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng vừa có văn bản chỉ đạo liên quan đến sự cố nứt tường tại dự án Golden Palm (21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội).

Chung cư Golden Palm vướng nhiều lùm xùm chỉ sau hơn một năm bàn giao.

Theo đó, Cục này yêu cầu Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng DELTA (DELTA) - nhà thầu chính dự án, rà soát toàn bộ hồ sơ thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt và nghiệm thu tấm tường Nucewall tại dự án Golden Psalm và xác định nguyên nhân tách khe giữa các tấm tường để xử lý triệt để hiện tượng nêu trên.

Ngoài ra, DELTA phải rà soát, báo cáo chất lượng tấm tường Nucewall đã và đang được DELTA thi công xây dựng tại các công trình khác. Nếu phát hiện tồn tại về chất lượng tấm tường Nucewall trong các khâu thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt, nghiệm thu tại các công trình có sử dụng các tấm tường này thì phải tạm dừng sử dụng cho đến khi xác định rõ nguyên nhân và có các giải pháp khắc phục đảm bảo chất lượng, mỹ quan, tuổi thọ của công trình. Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng cũng yêu cầu DELTA báo cáo về cơ quan này trước ngày 22/01/2020.

Trước đó, theo thông tin báo chí phản ánh, Dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở The Golden Palm do Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội - Sunrise làm chủ đầu tư, nằm ở vị trí đắc địa với giá từ 35- 40 triệu đồng/m2.

Mặc dù chỉ mới bàn giao cho người dân được hơn một năm (từ tháng 6/2018) nhưng đến nay đã xuất hiện hàng trăm vết nứt lớn nhỏ.

Tại thời điểm kiểm tra, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng cũng đã phát hiện "liên kết giữa các tấm tường Nucewall không nung xuất hiện khe hở nhỏ...".

Lý giải về nguyên nhân của các vết nứt, đại diện nhà thầu DELTA trước đó cho hay, theo xu thế phát triển bền vững trong ngành xây dựng, công trình đã sử dụng sản phẩm tấm tường là vật liệu thân thiện với môi trường. Việc áp dụng tấm tường lắp ghép chế tạo sẵn có thể xuất hiện một số vết nứt tại vị trí ghép mối nối của các tấm tường ngăn chủ yếu do 2 nguyên nhân, một là trong giai đoạn đầu tiên đưa vào sử dụng, công trình chưa ổn định.

Hai là do một số lượng các căn hộ bàn giao thô cho các hộ dân tự cải tạo và hoàn thiện, việc cải tạo đục phá tấm tường sẽ ít nhiều gây chấn động ảnh hưởng đến mối nối các tấm tường căn hộ và hành lang.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.