CafeLand - Trong công văn gửi UBND TP. Hà Nội mới đây, Bộ Tài chính đề nghị TP. Hà Nội rà soát, tạm dừng quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư kể từ ngày 1/1/2018, cho đến khi nghị định về sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT) có hiệu lực.

Theo Bộ Tài Chính, tại Khoản 3, Điểm d và Khoản 4 Điều 13 của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công quy định, nhiệm vụ và quyền hạn của Chính phủ quy định chi tiết về việc sử dụng tài sản công để tham gia dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư; quyết định hoặc phân cấp thẩm quyền sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án BT.

Bộ Tài chính đề nghị, kể từ ngày 1/1/2018, không áp dụng quy định tại Quyết định số 23/2015/QĐ-TTg ngày 26/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định cơ chế nhà nước thanh toán bằng quỹ đất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng theo hình thức BT.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đã trình Chính phủ dự thảo nghị định quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án BT (Tờ trình Chính phủ số 145/TTr-CP ngày 6/10/2017) nhưng đến nay nghị định chưa được ban hành.

Chính vì vậy, ngày 16/1/2018, Bộ Tài chính đã có Công văn số 638/BTC-QLCS báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Tài chính đề nghị tạm dừng dùng tài sản công thanh toán cho nhà đầu tư dự án BT. Ảnh minh họa.

Sau đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại Công văn số 1248/VPCP-KTTH ngày 02/02/2018 của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính đã có Công văn số 3515/BTC-QLCS ngày 28/3/2018 hướng dẫn các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xử lý một số vấn đề chuyển tiếp trong quản lý, sử dụng tài sản công.

Cụ thể, tạm dừng việc xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư kể từ ngày 1/1/2018 cho đến khi nghị định của Chính phủ quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án BT có hiệu lực thi hành.

Bộ Tài chính đề nghị UBND TP. Hà Nội rà soát việc chấp thuận chủ trương sử dụng tài sản công (quỹ đất) để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án BT để bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật và ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
  • Thanh Hóa: Chỉ định thầu dự án BT đổi 19 khu đất để nâng cấp 5,2km đường

    Thanh Hóa: Chỉ định thầu dự án BT đổi 19 khu đất để nâng cấp 5,2km đường

    CafeLand - Lý do lựa chọn nhà đầu tư dự án theo hình thức chỉ định thầu được Ban Quản lý dự án huyện Hoằng Hóa (QLDA) đưa ra là vì qua sơ tuyển rộng rãi quốc tế chỉ có một nhà đầu tư trúng sơ tuyển. Đó là Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Tuấn Linh và Công ty CP Xây dựng Giao thông - Thủy lợi Tuấn Hùng (gọi tắt là liên danh Tuấn Linh – Tuấn Hùng). Liên danh này cũng chính là nhà đầu tư đề xuất lập dự án.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.