(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý bổ sung Dự án Nhà máy sắt xốp Kobelco Việt Nam công suất 2 triệu tấn/năm, tại Khu công nghiệp (KCN) Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An vào Quy hoạch phát triển ngành Thép Việt Nam giai đoạn 2010-2015, có xét đến năm 2025.

Bo sung Nha may sat xop Kobelco vao quy hoach

Được biết, Tập đoàn thép Kobe Steel Ltd - Nhật Bản đã ký kết hợp đồng với Công ty cổ phần Đầu tư Dầu khí V.I.P Việt Nam thuê đất tại KCN Hoàng Mai để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất sắt xốp với công suất 2 triệu tấn/năm trong thời gian 48 năm.

UBND tỉnh Nghệ An đã cấp giấy chứng nhận đầu tư và cho phép Tập đoàn thép Kobe Steel Ltd - Nhật Bản đăng ký thành lập doanh nghiệp có tên là Công ty trách nhiệm hữu hạn sắt xốp KOBELCO Việt Nam với số vốn điều lệ hai nghìn tỷ đồng để thực hiện đầu tư dự án trên.

Hiện nay, Kobe Steel Ltd đang hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy, dự kiến vào tháng 7/2010. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1 tỷ USD. Nguyên liệu chính sử dụng cho nhà máy là quặng sắt lấy từ mỏ sắt Thạch Khê - Hà Tĩnh và than được lấy từ Quảng Ninh.

Kobe Steel Ltd là một trong những nhà sản xuất thép hàng đầu của Nhật Bản, cũng như một nhà cung cấp chính của nhôm và các sản phẩm bằng đồng. Các lĩnh vực kinh doanh khác bao gồm cung cấp điện bán buôn, máy móc xây dựng, bất động sản và vật liệu điện tử.

(Nguồn: Công văn số 4429/VPCP - KTN)

Cafeland.vn - Theo Nam Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland