CafeLand - Các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được giãn nộp thuế và tiền thuê đất mới được bổ sung là sản xuất ôtô dưới 9 chỗ, ngân hàng, bất động sản.

Ngân hàng, bất động sản là các lĩnh vực mới được bổ sung vào đề xuất giãn nộp thuế của Bộ Tài chính

Bộ Tài chính vừa có công văn báo cáo Thủ tướng về việc tiếp thu, giải trình ý kiến tham gia vào dự thảo nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất hôm 3/4.

Trong đó có mở rộng đối tượng được hỗ trợ. Cụ thể, doanh nghiệp sản xuất da và các sản phẩm có liên quan; chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa; sản xuất sản phẩm từ rơm, rạ và vật liệu tết bện; sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy; sản xuất sản phẩm từ plastic; sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác; sản xuất kim loại; gia công cơ khí; xử lý và tráng phủ kim loại; sản xuất ôtô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống; sản xuất giường, tủ, bàn, ghế; xây dựng.

Đáng chú ý là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản; tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoạt động sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển, sản phẩm cơ khí trọng điểm cũng được gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất.

Theo Bộ Tài chính, doanh nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực kinh doanh được gia hạn tiền thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng của tháng 3, 4,5 và 6 trong 5 tháng. Và tiền thuê đất phải nộp cũng được giãn nộp trong 5 tháng kể từ ngày 31/5.

Còn đối với hộ kinh doanh những ngành nghề trên thì số tiền thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân được chậm nộp đến ngày 31/12 năm nay.

Vụ Chính sách thuế cho biết, dự kiến với những bổ sung trên, tổng số tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn khoảng 180.000 tỷ đồng (tăng gần 100.000 tỷ đồng so với nội dung đã trình Chính phủ tại Tờ trình số 47/TTr-BTC).

Trước khi Bộ Tài chính đưa ra đề xuất trên, nhiều chuyên gia đã đề xuất một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản ứng phó và vượt qua khó khăn trước thách thức của đại dịch Covid-19.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) đề xuất bổ sung doanh nghiệp bất động sản là đối tượng được xem xét gia hạn 5 tháng đối với tiền thuế giá trị gia tăng của tháng 03-06/2020 vào dự thảo Nghị định của Chính phủ về gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.