Bộ KH&CN đã phối hợp với UBND TP. Hà Nội, Ban quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc tiến hành rà soát tất cả các nội dung công việc có liên quan, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để có thể tiến hành bàn giao dự án này cho thành phố Hà Nội quản lý.

Thông tin này được bà Phạm Thị Vân Anh, quyền Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ KH&CN) cho biết tại Họp báo thường kỳ quý 2.2023 của Bộ KH&CN.

Theo bà Phạm Thị Vân Anh, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ KH&CN đã phối hợp với UBND TP. Hà Nội xây dựng đề án chuyển giao Khu CNC Hòa Lạc thuộc quyền quản lý của Bộ KH&CN về UBND TP. Hà Nội.

Thực hiện đề án, Bộ KH&CN đã phối hợp với UBND TP. Hà Nội và các bộ, ngành có liên quan xây dựng dự thảo Nghị quyết về việc chuyển giao Khu CNC Hòa Lạc về UBND TP. Hà Nội quản lý. Đến nay, dự thảo Nghị quyết đang hoàn thiện theo ý kiến của các thành viên Chính phủ, dự kiến sẽ trình Chính phủ trước ngày 28.7.

Bộ KH&CN đã thống nhất với UBND TP. Hà Nội đề nghị Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định việc chuyển giao Khu CNC Hòa Lạc về Hà Nội để thuận lợi cho việc chuyển giao, không làm ảnh hưởng gián đoạn hoạt động của Ban Quản lý KCN Hòa Lạc cũng như tác động đến Khu CNC khi thay đổi chủ thể quản lý.

Hiện nay, Bộ KH&CN đã phối hợp với UBND TP. Hà Nội, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc tiến hành rà soát tất cả các nội dung công việc có liên quan, chuẩn bị các điều kiện công việc cần thiết để có thể tiến hành bàn giao ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết về việc chuyển giao Khu CNC Hòa Lạc về UBND TP. Hà Nội quản lý. Thời hạn thực hiện bàn giao từ ngày 1.8.2023.

Khu CNC Hòa Lạc được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ từ năm 1998, hiện đang thuộc quyền quản lý của Bộ KH&CN. Khu có tổng diện tích quy hoạch gần 1.600ha, được xây dựng theo mô hình thành phố khoa học với đầy đủ các tiện ích và những khu chức năng.

Các dự án đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc đã giúp hình thành hệ sinh thái ban đầu cho các lĩnh vực công nghệ, như Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông và phần mềm, công nghệ sinh học phục vụ y tế, công nghệ tự động hóa. Nhiều trung tâm nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ của các tập đoàn kinh tế lớn cũng như của các viện nghiên cứu, trường đại học đã đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, đến nay, tổng diện tích đất các nhà đầu tư lấp đầy khu công nghệ cao còn thấp. Hiện, khu CNC Hòa Lạc mới chỉ thu hút 104 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký khoảng gần 100.000 tỷ đồng, thu hút gần 30.000 nhân lực.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.