Theo các nhà phân tích Ken Foong và Fairuz Khalil của tờ Bloomberg, đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của VinFast có thể mở ra giá trị cho công ty mẹ, nâng vốn hóa thị trường của Vingroup lên tới 26 tỷ USD.

Giả định trên xảy ra khi VinFast niêm yết niêm yết “với giá trong kịch bản tốt nhất của chúng tôi là 12 lần giá trị doanh nghiệp/doanh số” – tỷ lệ tương đương với Tesla, các nhà phân tích của Bloomberg cho biết.

Ruchir Desai, nhà quản lý quỹ tại Asia Frontier Capital, Hong Kong, cho biết: “Mối quan tâm không phải là việc VinFast có thể tăng vốn hay không, mà là việc định giá của VinFast có đáp ứng được kỳ vọng của thị trường hay không khi mà kịch bản lãi suất tăng ở Mỹ là một cơn gió lớn đối với các công ty niêm yết”.

VinFast, đơn vị sản xuất ô tô thuộc Tập đoàn Vingroup, tuần trước đã tiết lộ thông tin về việc IPO tại Mỹ. Tập đoàn mẹ Vingroup kỳ vọng sẽ huy động được khoảng 2 tỷ USD thông qua việc niêm yết. Với quy mô này, đây sẽ là đợt IPO lớn nhất của một công ty châu Á tại Mỹ kể từ sau thương vụ 4,4 tỷ USD của hãng gọi xe Trung Quốc Didi Global hồi tháng 6/2021.

Vingroup cho biết vào cuối tháng trước rằng tập đoàn có kế hoạch bắt đầu xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina trong năm nay, một phần của khu phức hợp dự kiến ​​sẽ có vốn đầu tư ban đầu là 2 tỷ USD và tổng vốn đầu tư là 6 tỷ USD.

  • VinFast đã nộp hồ sơ IPO lên cơ quan chứng khoán Mỹ, muốn huy động 2 tỷ USD

    VinFast đã nộp hồ sơ IPO lên cơ quan chứng khoán Mỹ, muốn huy động 2 tỷ USD

    Nguồn tin từ Reuters cho biết, nhà sản xuất ô tô VinFast cho biết hôm thứ Năm 7/4 rằng, công ty có trụ sở tại Singapore của VinFast đã nộp đơn đăng ký phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lên các cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ, bởi hãng đang có kế hoạch chi 4 tỷ USD cho khu phức hợp nhà máy đầu tiên ở Hoa Kỳ.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.