Tại buổi họp báo định kỳ 6 tháng đầu năm diễn ra vào chiều 7/8, UBND tỉnh Bình Thuận đã thông tin một số nội dung đáng chú ý liên quan đến việc tháo gỡ các vướng mắc tại dự án NovaWorld Phan Thiet do Novaland phát triển.

Theo PLTP, tại cuộc họp báo 6 tháng đầu năm về tình hình kinh tế văn hóa xã hội do UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức, Sở Tài nguyên & Môi trường Bình Thuận đã có công văn trả lời về những kiến nghị của UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn đối với các bộ, ngành và Chính phủ liên quan đến dự án Thung lũng đại dương (Nova World Phan Thiet) của Công ty Delta Valey.

Cụ thể vừa qua UBND tỉnh Bình Thuận đã kiến nghị Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ giải quyết các vướng mắc liên quan đến chủ trương đầu tư, cho thuê đất, chuyển đổi hình thức sử dụng đất sang thuê đất trả tiền một lần; tạm thu tiền thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giá đất cụ thể.

Dự án NovaWorld Phan Thiet tọa lạc tại thành phố Phan Thiết có quy mô gần 1.000 ha.

Ngày 21/7, Tổ công tác của Thủ tướng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chủ trì đã làm việc với đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận để hướng dẫn, tháo gỡ các vướng mắc và kiến nghị của tỉnh.

Theo đó, về chủ trương đầu tư của dự án, trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp phải điều chỉnh nội dung thuộc các trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 41 Luật Đầu tư, đề nghị thực hiện thủ tục chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án theo quy định.

Về việc cho phép chuyển hình thức từ thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm được chuyển sang thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê được thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai và thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Bình Thuận.

Tổ công tác đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận căn cứ quy định tại điều 172 Luật Đất đai năm 2013 để xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tổ công tác đề nghị tỉnh Bình Thuận chủ động rà soát, xem xét xử lý theo thẩm quyền tại thời điểm phù hợp đối với các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp theo quy định của pháp luật.

Về thời điểm xác định giá đất và phương pháp xác định giá đất, tổ công tác đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn cụ thể theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Thuận.

Dự án NovaWorld Phan Thiet tọa lạc tại thành phố Phan Thiết có quy mô gần 1.000 ha, vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản gửi Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, báo cáo các vướng mắc liên quan đến dự án. Trong báo cáo, tỉnh Bình Thuận đã nêu 5 vướng mắc và đề xuất cụ thể hướng giải quyết các vấn đề cần tháo gỡ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)