Ông Lê Thanh Cung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, vừa ký tờ trình gửi Thủ tướng kiến nghị thu hồi dự án quy hoạch KCN Xanh tại Bình Dương. Đây là KCN đầu tiên trong tỉnh được đề nghị thu hồi.
Dự án này do Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng - Kinh doanh Khải Thái làm chủ đầu tư, được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch vào năm 2006 với quy mô 200ha, nằm ở xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên. Về mặt pháp lý, dự án này đã đủ cơ sở để triển khai, tuy nhiên đến nay chỉ mới được xác định về quy mô dự án, các bước thủ tục tiếp theo vẫn chưa được triển khai do chủ đầu tư, địa phương chưa thống nhất xác định ranh giới cụ thể.

Trong số 200ha đất quy hoạch KCN có nhà cửa, đất đai của 69 hộ dân và hơn 75ha đất của 21 doanh nghiệp trước khi quy hoạch dự án. KCN trên bị “treo” nhiều năm gây ảnh hưởng sinh hoạt, các quyền lợi hợp pháp của người dân cũng như ảnh hưởng đến việc ổn định sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland