(Cafeland) Trong khi thị trường bất động sản ở TP. HCM đang ở mức “chạm” đáy thì thị trường bất động sản Bình Dương được xem là thời điểm “vàng”và hứa hẹn một thị trường đầy tiềm năng cho các nhà đâu tư.

Trên thực tế, nhiều nhà đầu tư có xu hướng đầu tư bất động sản ngoại thành và Bình Dương được xem là điểm đến nhiều tiềm năng, hấp dẫn nhất. Từ các hoạt động giao dịch sôi động, nhiều nhà đâu tư đã nhận thấy đây là một thị trường tiềm năng và có thể phát triển lâu dài.


Với lợi thế gần TP.HCM, Bình Dương là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam và dần trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước. Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương đến năm 2015 – 2020, Bình Dương sẽ trở thành thành phố loại I trực thuộc Trung ương do chính phủ phê duyệt.

Một trong những nguyên nhân khiến thị trường bất động sản ở Bình Dương sôi động là do sự kỳ vọng của người dân vào việc phát triển Thành phố mới Bình Dương trong tương lai trên địa bàn thị xã Thủ Dầu Một, huyện Bến Cát và huyện Tân Uyên.

Bên cạnh đó, giá nhà đất Bình Dương đang ở mức khá hấp dẫn so với thị trường Hà Nội và TP. HCM. Mức giá trung bình căn hộ bán trên thị trường sơ cấp là 12,4 triệu đồng/m2, còn mức giá trung bình biệt thự và liền kề trên thị trường sơ cấp khoảng 3,8 tỷ đồng/căn. Riêng đất nền có mức giá trung bình trên thị trường sơ cấp là 6,8 triệu đồng/m2. Đây là phân khúc đặc biệt hấp dẫn để các các nhà đầu tư bất động sản mạnh dạn đánh thẳng vào thị trường này.

Theo ông Lương Ngọc Tiến, Giám đốc Sàn giao dịch Becamex IJC cho biết, các dự án bất động sản tại Bình Dương đã được quy hoạch đồng bộ, hạ tầng hoàn chỉnh, tiến độ thi công nhanh chóng, giá thành đầu tư đang ở mức thấp nhất sẽ trở thành điểm hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Tập đoàn Savills còn nhận định, trong thời gian tới, thị trường bất động sản Bình Dương sẽ tiếp tục hút khách do có cơ sở hạ tầng tốt và mức giá hấp dẫn. Xu hướng giá sẽ tiếp tục tăng trên cả hai thị trường sơ cấp và thứ cấp do Bình Dương vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các hạ tầng kết nối trung tâm Bình Dương với TP. HCM, sân bay và các cảng biển.

Từ những nguyên nhân trên đã hình thành hai quan điểm đầu tư bất động sản cao cấp ở Bình Dương: Nhóm thứ nhất cho rằng đầu tư vào thị trường bất động sản cao cấp khi thành phố mới Bình Dương đang trong giai đoạn mới hình thành là lựa chon khôn ngoan khi nhà đầu tư trường vốn nhưng với nhà đầu tư ít vốn nên thận trọng. Nhóm thứ hai cho rằng thị trường bất động sản cao cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương mới thực sự hình thành sau sự kiện tỉnh này chính thức công bố khởi động xây dựng thành phố mới Bình Dương vào ngày 26/4/2010. Vì vậy, việc các nhà đầu tư đầu tư vào thị trường bất động sản ở thành phố mới Bình Dương cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản, các nhà đầu tư khi quyết định đầu tư vào dự án Thành phố mới Bình Dương cần phải xác định đó là một kênh đầu tư trung hạn. Riêng đối với những người có ý định đầu tư theo kiểu lướt sóng thì nên thận trọng bởi thị trường thứ cấp ở Bình Dương đã có nhưng chưa mạnh, vì vậy rất dễ bị kẹt vốn.

Theo nhận định của phòng tích Cafeland đây là một nơi đầu tư tốt so với đầu tư ở Tp.HCM và Hà Nội ở giai đoạn này vẫn chứa nhiều rũi ro hơn. Nhà đâu tư cần phải có phân tích và nhìn nhận từ chủ trương xây dựng Thành phố mới của Tỉnh Bình Dương để có cái quyết định tốt nhất.

M. Nguyệt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland