Bình Phước sẽ đầu tư đoạn 7,1 km thuộc dự án cao tốc TP.HCM - Chơn Thành (ảnh minh họa)
Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Phạm Hồng Hà về phương án, phương thức thực hiện dự án đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành.
Theo đó, tỉnh Bình Dương tiếp thu ý kiến các bộ, phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước xác định sự cần thiết, phương án giao tỉnh Bình Phước làm chủ quản đầu tư khi tách dự án đoạn qua tỉnh Bình Phước thành dự án độc lập.
Đối với việc sử dụng vốn đầu tư công để triển khai dự án, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bình Dương rà soát chi phí đầu tư, đảm bảo tỷ lệ vốn nhà nước tham gia không quá 50% tổng mức đầu tư, đồng thời xác định nguồn vốn còn thiếu của các dự án thành phần.
Trước đó, UBND tỉnh Bình Phước và UBND tỉnh Bình Dương đã thống nhất ý kiến tách khoảng 7,1 km Dự án đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành trên địa phận tỉnh Bình Phước thành dự án độc lập.
Cụ thể, tỉnh Bình Phước sẽ đầu tư đoạn tuyến từ ranh giới 2 tỉnh đến điểm cuối của cao tốc TP.HCM – Chơn Thành tại điểm giao với Quốc lộ 14 (tại địa phận huyện Chơn thành), quy mô đầu tư 4 làn xe trong giai đoạn 1 và mở rộng lên 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp trong giai đoạn hoàn chỉnh.
Phía Bình Dương sẽ đầu tư 53,3 km còn lại từ đư đường Vành đai 3 đến ranh giới tỉnh Bình Dương - Bình Phước, chia làm 2 đoạn tuyến: Vành đai 3 - Cầu Khánh Vân (7,7km) và cầu Khánh Vân đến ranh giới 2 tỉnh (45,6km). Giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe, tổng mức đầu tư dự án khoảng 16.196 tỉ đồng; trong đó, giải phóng mặt bằng 7.388 tỉ đồng; xây lắp 8.808 tỉ đồng. Về kế hoạch bố trí vốn, Bình Dương đề xuất sử dụng vốn công để triển khai công tác GPMB còn công đoạn xây lắp sẽ kết hợp nguồn vốn công – tư (PPP).
Phương án này đã được Bộ Giao thông vận tải đồng ý, trình lên Chính phủ để lấy ý kiến.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương tại Văn bản ngày 9/5/2023, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cơ bản thống nhất báo cáo Chính phủ chủ trương bố trí khoảng 5.000 tỉ đồng cho toàn bộ Dự án cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, trong đó có 1.000 tỉ đồng hỗ trợ cho đoạn 7,1 km trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Dự án đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành có tổng chiều dài khoảng 62kkm. Dự án đi qua 3 tỉnh TP.HCM (1,65km), Bình Dương (53,3km), Bình Phước (7,1km). Dự án bắt đầu từ nút giao Gò Dưa (TP.Thủ Đức) và kết thúc tại điểm giao với Quốc lộ 14 tại Chơn Thành (Bình Phước).
-
Tách đoạn cao tốc TP.HCM – Chơn Thành để Bình Phước đầu tư độc lập
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đồng ý với ý kiến đề xuất của 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước về việc tách đoạn 7,1km của cao tốc TP.HCM – Chơn Thành qua Bình phước thành dựa án độc lập do địa phương này triển khai.
-
Nhà máy hơn 3.800 tỷ đồng tại Bình Dương sắp khởi công, 7.000 lao động sẽ có thêm việc làm
Dự kiến ngày 16/5 tới đây, hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora sẽ khởi công nhà máy Pandora Production Việt Nam tại khu công nghiệp VSIP 3 (phường Hội Nghĩa, TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), theo Báo Tuổi Trẻ....
-
Hãng thép có tiếng tại Bình Dương sở hữu 3 nhà máy công suất 2,6 triệu tấn/năm trượt dài sau “án” hủy niêm yết, tiền mặt chỉ còn 6 tỷ đồng
Tiếp tục lỗ thêm 225 tỷ đồng trong quý đầu năm 2024, Công ty CP Thép Pomina nâng tổng lỗ lũy kế lên 1.697 tỷ đồng, bằng 60% vốn điều lệ.
-
Hôm nay, Bến Cát chính thức lên thành phố
Hôm nay, thị xã Bến Cát chính thức lên thành phố theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội. Bến Cát sẽ là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương và thành phố thứ 5 của địa phương này sau Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và Tân Uyên....