Cuộc họp đã thông qua các Quyết định thành lập 06 Tổ chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, Tổ chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, Tổ chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và Tổ chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT.746, ĐT.747b, ĐT.743 do ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Tổ trưởng;
Tổ chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM do ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Tổ trưởng.
Tổ chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đường Vành đai 4 và Dự án nút giao Sóng Thần với đường Phạm Văn Đồng, TP.HCM do ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu, đối với đường Vành đai 3 triển khai công tác đền bù giải toả trong tháng 6/2022 ngay khi Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư và các cơ chế đặc thù.
Tuyến Quốc lộ 13 phải hoàn tất các thủ tục hợp đồng với Becamex IDC, tập trung giải phóng mặt bằng tại TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An. Đến 30/4/2022 phải khởi công, đồng thời phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành trong thời gian 01 năm.
Đối với đường Vành đai 4, hoàn thành các hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan để có thể khởi công vào ngày 2/9/2022.
Đối với cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, bắt tay hoàn chỉnh thủ tục pháp lý để triển khai giải phóng mặt bằng trong năm 2023.
Trao đổi thêm tại cuộc họp, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Dương đang tích cực phối hợp với TP.HCM triển khai tuyến Vành đai 3, Vành đai 4.
Tại Kỳ họp giữa năm 2022, HĐND tỉnh sẽ thông qua Nghị quyết bố trí vốn cho tuyến đường Vành đai 3. Các địa phương chủ động tính toán khu vực phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ để kêu gọi các nhà đầu tư phát triển khu vực dọc tuyến đường Vành đai 4.
Đối với dự án mở rộng Quốc lộ 13, ông yêu cầu TP.Thuận An xúc tiến hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đoạn từ cầu Ông Bố đến nút giao Hữu Nghị và đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú đến cầu Ông Bố.
Đường Vành đai 3 có tổng chiều dài 92km, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương có chiều dài 25,92km có tổng mức đầu tư khoảng 19.280 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công; trong đó đầu tư xây dựng là 5.752 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng là 13.528 tỷ đồng. Đến nay, đoạn đi trùng với đường Mỹ Phước - Tân Vạn dài 15,3km đã được xây dựng với quy mô 6 làn xe ô tô.
Tuyến Vành đai 4 có tổng chiều dài 199km với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 27.670 tỷ đồng; trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài 48,3km, quy mô quy hoạch 8 làn xe cao tốc.
Tỉnh Bình Dương đã đầu tư được khoảng 26,64km với quy mô từ 4 đến 10 làn xe.
Dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 thêm 2 làn xe, nâng tổng số làn xe lên 8 làn, có tổng mức đầu tư 1.367 tỷ đồng. Dự kiến sẽ khởi công đoạn từ nút giao Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong vào ngày 30/4 tới.
-
Hơn 1.400 tỷ cải tạo Quốc lộ 13, bất động sản Bình Dương hưởng lợi
Việc mở rộng Quốc lộ 13 kết nối TP.HCM – Bình Dương – Bình Phước như đòn bẩy nâng vị thế của Bình Dương đồng thời thúc đẩy thị trường bất động sản các thành phố liền kề trục đường huyết mạch này.
-
Nhà máy hơn 3.800 tỷ đồng tại Bình Dương sắp khởi công, 7.000 lao động sẽ có thêm việc làm
Dự kiến ngày 16/5 tới đây, hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora sẽ khởi công nhà máy Pandora Production Việt Nam tại khu công nghiệp VSIP 3 (phường Hội Nghĩa, TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), theo Báo Tuổi Trẻ....
-
Hãng thép có tiếng tại Bình Dương sở hữu 3 nhà máy công suất 2,6 triệu tấn/năm trượt dài sau “án” hủy niêm yết, tiền mặt chỉ còn 6 tỷ đồng
Tiếp tục lỗ thêm 225 tỷ đồng trong quý đầu năm 2024, Công ty CP Thép Pomina nâng tổng lỗ lũy kế lên 1.697 tỷ đồng, bằng 60% vốn điều lệ.
-
Hôm nay, Bến Cát chính thức lên thành phố
Hôm nay, thị xã Bến Cát chính thức lên thành phố theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội. Bến Cát sẽ là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương và thành phố thứ 5 của địa phương này sau Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và Tân Uyên....