Liên tục một tuần trở lại đây, giới đầu cơ cũng như người có nhu cầu đã đổ về Bình Dương (BD) để tìm mua đất tại các dự án ngay trung tâm thành phố (TP) mới BD.

Ảnh minh họa

Ngoài số dự án ở trung tâm TP mới BD, hiện đang thi công, có giá không đổi do khách hàng đã ký hợp đồng trước, thì tại rất nhiều dự án lân cận, giá đất nền đã tăng từ 3,2 triệu đồng/m2 lên 3,4 – 3,5 triệu đồng/m2. Theo một số chuyên gia nhà đất, mức giá này sẽ còn tăng cao từ nay đến Tết Nguyên đán sắp tới, khi khu phố thương mại tại trung tâm TP mới đã được hoàn thiện phần thô, lên tới tầng thứ ba - thứ tư và sẽ hoàn tất nội thất trong thời gian không xa. Ông Nguyễn Đình Nhuần – TGĐ Cty địa ốc Areco – cho biết: Nguyên nhân gây nên cơn “sốt nóng” trên thị trường bất động sản BD, trong khi giá đất ở các thị trường khác vẫn ảm đạm là do tỉnh BD vừa động thổ xây dựng khu trung tâm chính trị - hành chính tại TP mới BD hôm 19.11 vừa qua.

Quy mô công trình này gồm: Tòa nhà trung tâm cao 21 tầng và 2 tầng hầm đậu xe, các cơ quan trực thuộc trung ương gồm 6 công trình riêng biệt có chiều cao từ 4-5 tầng và tầng ngầm đậu xe, nhà khách cao 4 tầng, trung tâm hội nghị cao 3 tầng...; với tổng diện tích sàn 243.000m2. Ngoài ra, tại TTCTHC còn có quảng trường Nhân Dân có sức chứa hơn 10.000 người. TTCTHC tỉnh BD khi hoàn thành sẽ trở thành biểu tượng cho sự phát triển của tỉnh BD trong kỷ nguyên mới, là nơi làm việc của các cơ quan Đảng, chính quyền tỉnh BD. Công trình được UBND tỉnh BD giao cho Tổng Cty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) xây dựng theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao). Hiện Becamex IDC cũng là đơn vị nhận trách nhiệm xây dựng TP mới BD, trên diện tích 1.000ha, với tổng vốn đầu tư trên 15.000 tỉ đồng.

Cafeland.vn - Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland