Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa cho ý kiến chỉ đạo về nội dung liên quan đến quy định các khu vực được thực hiện dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trên địa bàn tỉnh.

Một dự án bất động sản triển khai tại tỉnh Bình Định (ảnh minh họa)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đồng ý chủ trương ban hành Quy định các khu vực được thực hiện dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trên địa bàn tỉnh theo như đề xuất của Sở Xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng lưu ý tỷ lệ tổng diện tích đất phải xây dựng nhà ở để kinh doanh trên tổng diện tích đất ở (trừ diện tích đất dành cho xây dựng nhà ở xã hội nếu có) của mỗi dự án.

Theo đó, tại khu vực các phường thuộc thành phố Quy Nhơn, tỷ lệ tổng diện tích đất phải xây dựng nhà ở để kinh doanh trên tổng diện tích đất ở (trừ diện tích đất dành cho xây dựng nhà ở xã hội nếu có) của mỗi dự án tối thiểu 50%. Tại khu vực các phường thuộc thị xã và thị trấn các huyện có tỷ lệ tối thiểu là 30% và tại các địa bàn còn lại thì tỷ lệ tối thiểu là 20%.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, chỉ được chuyển nhượng cho nhà đầu tư thứ cấp khi xây dựng xong nhà ở để kinh doanh đạt tỷ lệ nêu trên. Bên cạnh đó, chỉ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư thứ cấp khi nhà đầu tư thứ cấp xây xong nhà ở theo đúng quy hoạch.

Đối với các dự án trước đây nhà đầu tư đăng ký đầu tư khu đô thị và được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư (không cho phép phân lô, bán nền), nay nhà đầu tư xin chuyển một phần sang cho nhà đầu tư thứ cấp tự xây dựng nhà ở thì phải rà soát lại tiền sử dụng đất đảm bảo theo quy định trước khi đề xuất quyết định khu vực cho phép phân lô, bán nền. Đồng thời đảm bảo tỷ lệ diện tích xây dựng nhà ở để kinh doanh không thấp hơn tỷ lệ quy định tối thiểu nêu trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hoàn chỉnh Quy định, trình thẩm định, ban hành để tổ chức thực hiện theo quy định.

Các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan theo chức năng, nhiệm vụ chịu trách nhiệm rà soát, thực hiện các nội dung nêu trên theo quy định, kịp thời báo cáo đề xuất UBND tỉnh.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.