Theo Ban quản lý khu kinh tế Bình Định, chỉ tính riêng khu kinh tế Nhơn Hội có 9 dự án du lịch, dịch vụ đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 15.400 tỷ đồng. Tuy nhiên cho đến nay, hầu hết các dự án du lịch này đều chậm tiến độ do nhà đầu tư thiếu vốn hoặc vướng giải phóng mặt bằng.

Bình Định kiên quyết thu hồi các dự án “treo”

Hầu hết các dự án du lịch này đều có tiến độ rất chậm do nhà đầu tư thiếu vốn
hoặc vướng giải phóng mặt bằng

Cụ thể các dự án trên gồm: Dự án khu du lịch Trung Lương do công ty TNHH Mỹ Tài làm chủ đầu tư; Dự án khu du lịch resort cao cấp phía bắc do công ty TNHH một thành viên Thanh niên Bình Định làm chủ đầu tư; Dự án khu du lịch khách sạn, resort của công ty cổ phần Hải Giang; Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Vĩnh Hội của công ty du lịch và khách sạn Việt Mỹ; Dự án trung tâm thương mại – dịch vụ – du lịch Nhơn Hội do công ty TNHH Quốc Thắng làm chủ đầu tư; Dự án Hòn Ngọc Việt Nam (Emerald of Vietnam) do Công ty CP phát triển du lịch ALT làm chủ đầu tư…

Hầu hết các dự án này đều khởi công từ những năm 2006 đến 2009 và dự kiến đi vào hoạt động trong những năm 2010 đến 2012. Nhưng cho đến nay các dự án này mới chỉ xây dựng được vài tường rào hoặc chỉ mới xây dựng được một đường dẫn vào khu vực dự án, thậm chí có dự án vẫn đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng hay vẫn chưa định hình.


Ông Hồ Quốc Dũng – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định cho biết: Đối với các dự án nhà đầu tư thực hiện quá chậm tiến độ, tỉnh sẽ kiên quyết đình chỉ đầu tư, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư; giao dự án lại cho các nhà đầu tư có đủ năng lực. Đối với các dự án vướng giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh đã giao ban quản lý khu kinh tế chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thành việc bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho người dân.
Theo Thơ Nguyên (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland