CafeLand - UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản trả lời kiến nghị của người dân liên quan đến việc tạo điều kiện cho người dân xã Nhơn Hội được lấy cát để xây dựng nhà ở trong phạm vi Khu kinh tế Nhơn Hội.

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh đã có Văn bản số 7504/UBND-KT đồng ý chủ trương cho Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp với các đơn vị liên quan lựa chọn vị trí có trữ lượng cát phù hợp thuộc phạm vi dự án Khu công nghiệp Nhơn Hội (Khu B) để giải quyết nhu cầu cát xây dựng nhà ở của người dân.

Tuy nhiên, trước khi khai thác cát xây dựng nhà ở các hộ gia đình phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 215/UBND-KT ngày 10/01/2020. Trên cơ sở kết quả cuộc họp giữa Ban Quản lý Khu kinh tế và các Sở, ngành, đơn vị liên quan vào các ngày 12/3/2020 và 13/5/2020 về việc xem xét các nội dung liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp người dân khai thác cát để xây dựng nhà ở nêu trên, Ban Quản lý Khu kinh tế đã có Văn bản số 656/BQLQLTNMT ngày 22/5/2020 và Văn bản số 727/BQL-QLTNMT ngày 08/6/2020 hướng dẫn quy trình phân bổ cát tại Khu kinh tế Nhơn Hội cho người dân địa phương.

UBND xã Nhơn Hội đã có Thông báo số 77/TB-UBND ngày 15/7/2020 về việc thực hiện các thủ tục xin phép khai thác cát để phục vụ nhu cầu xây dựng nhà ở của hộ dân trên địa bàn xã Nhơn Hội. Sau khi tiếp nhận đơn đăng ký của các hộ dân, UBND xã Nhơn Hội đã phối hợp với Đội bảo vệ Khu kinh tế kiểm tra hiện trường và sau khi các hộ gia đình đã nộp đủ nghĩa vụ tài chính liên quan (có chứng từ đầy đủ) Ban Quản lý Khu kinh tế có Thông báo về thời gian, thành phần và các yêu cầu đối với hộ gia đình khi bàn giao khối lượng cát.

Kết quả trong thời gian qua, các đơn vị liên quan đã giải quyết nhu cầu sử dụng cát cho 2 hộ đã có đơn đăng ký với khối lượng cát 80m3. Vì vậy, các hộ gia đình nào có nhu cầu sử dụng cát phù hợp với chủ trương của UBND tỉnh thì có đơn đăng ký và thực hiện theo đúng quy trình đã được Ban Quản lý Khu kinh tế hướng dẫn, để được khai thác cát phục vụ việc xây dựng nhà ở tại địa phương.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Binh Dinh