CafeLand - UBND tỉnh Bình Định thừa nhận tại địa phương đã xuất hiện trường hợp những người tham gia đấu giá lợi dụng kẻ hỡ của quy chế đấu giá của tỉnh để thông đồng nâng giá đất tại một số khu vực trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, tỉnh Bình Định đã xuất hiện trường hợp những người tham gia đấu giá lợi dụng kẻ hỡ của quy chế đấu giá của tỉnh để thông đồng nâng giá đất tại một số khu vực trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tư pháp phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát Quy chế đấu giá nhằm đề xuất sửa đổi, bổ sung đảm bảo thực hiện theo đúng pháp luật, nhưng cũng để người có nhu cầu về đất ở thật sự có điều kiện tham gia đấu giá, hạn chế việc đầu cơ đất đai.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn cho biết, đã chỉ đạo các địa phương ngoài diện tích đất đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định để tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương, phải dành quỹ đất thích hợp để thực hiện giao đất ở cho các hộ gia đình, cá nhân có hộ khẩu thường trú tại xã mà không có đất ở và chưa được Nhà nước giao đất ở (Điểm g, Khoản 2, Điều 118 Luật Đất đai 2013); giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân có hộ khẩu thường trú tại thị trấn thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn mà không có đất ở và chưa được Nhà nước giao đất ở.

Như vậy, hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng nêu trên được Nhà nước giao đất ở, thu tiền sử dụng đất theo quy định (không phải đấu giá quyền sử dụng đất ở) nhằm tạo điều kiện người dân có điều kiện xây dựng nhà ở. Đối với các dự án nhà ở do các doanh nghiệp làm chủ đầu tư, việc đầu tư xây dựng dự án nhà ở theo hình thức kinh doanh bất động sản được quy định theo pháp luật về nhà ở và luật kinh doanh bất động sản.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Binh Dinh