CafeLand - UBND tỉnh Bình Định cho biết, dự án Khu Đô thị - Du lịch - Văn hóa - Thể thao hồ Phú Hòa hiện đang tạm dừng và chờ hướng dẫn cụ thể từ Chính phủ.

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản trả lời những bức xúc của người dân thành phố Quy Nhơn liên quan đến việc dự án Khu quy hoạch Hồ Phú Hòa triển khai rất chậm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân xung quanh.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, theo Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) đã ký kết năm 2015 giữa Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền với Liên danh Nhà đầu tư Phúc Lộc - Thành An để đầu tư xây dựng 2 dự án BT: Đường Điện Biên Phủ (nối dài) và Cải tạo, nâng cấp hệ thống tiêu thoát nước hồ Phú Hòa.

Theo đó, Dự án Khu Đô thị - Du lịch - Văn hóa - Thể thao hồ Phú Hòa là Dự án khác giao cho Liên danh Nhà đầu tư thực hiện đầu tư, xây dựng và kinh doanh quỹ đất để thu hồi vốn đầu tư xây dựng 2 dự án BT nêu trên.

Tuy nhiên, sau khi ký kết hợp đồng, Nhà đầu tư đã nhiều lần điều chỉnh quy hoạch dẫn đến việc triển khai Dự án bị chậm trễ so với hợp đồng đã ký kết.

Mặt khác, Bộ Tài chính đã có Văn bản số 3515/BTC-QLCS ngày 28/3/2018, về việc xử lý chuyển tiếp trong quản lý, sử dụng tài sản công có nêu “Tạm dừng việc xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư kể từ ngày 01/01/2018 cho đến khi Nghị định của Chính phủ quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao có hiệu lực thi hành”.

Đồng thời, Bộ Tài chính ban hành Văn bản số 11524/BTC-QLCS ngày 11/9/2018 đề nghị UBND tỉnh tạm dừng sử dụng tài sản công (trong đó gồm quỹ đất) để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT theo ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ.

Do đó đến thời điểm hiện nay, Dự án Khu Đô thị - Du lịch - Văn hóa - Thể thao hồ Phú Hòa đang tạm dừng và chờ Chính phủ có hướng dẫn cụ thể.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Binh Dinh