Với kiến thức lĩnh hội được trong thời gian tu nghiệp ở nước ngoài, cộng với những kinh nghiệm tích lũy trong quá trình kinh doanh trong nước, Phó Chủ tịch BIM Group Đoàn Quốc Huy chứng tỏ là thế hệ kế vị bản lĩnh, góp phần dẫn dắt BIM Group vượt qua thách thức và khẳng định vị thế vững chắc trên thương trường.

- Là thế hệ tiếp nối BIM Group nhưng sự khởi đầu kinh doanh của anh không mấy thuận lợi khi vừa tiếp quản mảng bất động sản thì thị trường rơi vào khủng hoảng, rồi tiếp đến là việc ngừng bay của Air Mekong. Làm thế nào để một doanh nhân trẻ mới bước chân vào thương trường như anh đứng vững trong “tâm bão” để cùng góp phần chèo lái “con thuyền BIM Group” tiếp tục vươn khơi?

Từ nhỏ tôi đã theo đã may mắn có cơ hội được tháp tùng cha tôi – doanh nhân Đoàn Quốc Việt trong những chuyến công tác, dần dà hình thành trong tôi niềm đam mê kinh doanh. Khởi nghiệp vào năm 1994 tại Quảng Ninh, ông đã gây dựng BIM Group thành một tập đoàn đầu tư đa ngành. Đây chính là động lực, là nền tảng để tôi tiếp tục phát huy sau một thời gian dài tu nghiệp tại nước ngoài.

Ông Đoàn Quốc Huy – Phó chủ tịch BIM Group

Trong kinh doanh, có những kết quả không như ý là điều không thể tránh khỏi. Khi quyết định ngừng bay, chúng tôi đã đặt ra 3 mục tiêu ưu tiên hàng đầu và cốt lõi, đó là: Phải đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng, phải đảm bảo trách nhiệm với các đối tác và phải giải quyết được việc làm ổn định cho CBCNV. Sau Air Mekong, chúng tôi càng thêm khẳng định rằng “tâm” sẽ làm nên cái “tầm” của doanh nghiệp.

- Vậy theo anh, Air Mekong đã để lại cho BIM Group những kinh nghiệm gì?

Niềm tin và uy tín đã song hành cùng BIM Group bước qua những chặng đường khó khăn. Với kinh nghiệm từ Air Mekong, ban lãnh đạo BIM Group đã thay đổi chiến lược đầu tư và phát triển nhằm đề cao uy tín và dịch vụ đối với khách hàng là ưu tiên hàng đầu.Vì thế, chúng tôi không những vượt qua được khó khăn, mà còn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công.

Mặc dù thị trường bất động sản có giai đoạn rơi vào khủng hoảng, nhưng với chiến lược đầu tư đúng đắn, phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, BIM Group đã nhanh chóng vươn lên trở thành chủ đầu tư uy tín. BIM Group đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong vào ngoài nước như Top 10 chủ đầu tư xuất sắc nhất do BCI trao tặng, Giải thưởng BĐS châu Á – Thái Bình Dương... Đây là những bảo chứng cho chất lượng và uy tín của chủ đầu tư trên thị trường bất động sản. Trong vòng 3 năm qua, chúng tôi luôn khẳng định cam kết với khách hàng và đã bàn giao thành công hàng nghìn sản phảm bất động sản đảm bảo đúng chất lượng và cam kết.

- Anh có thể bật mí định hướng phát triển cũng như kế hoạch kinh doanh sắp tới của BIM Group?

Năm nay, BIM Group chú trọng đầu tư vào bất động sản thương mại – nghỉ dưỡng. Bên cạnh dự án Halong Marina đang triển khai tại Quảng Ninh, BIM Group đã mở rộng thị trường sang Lào và Phú Quốc.

Đặc biệt, Phú Quốc sẽ là thị trường trọng điểm mà BIM Group sẽ tập trung phát triển trong năm nay và những năm tới. Tại đây, BIM Group đang phát triển Khu phức hợp du lịch Phu Quoc Marina và các hạng mục đầu tiên của tổ hợp này là InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, Phu Quoc Waterfront, Quảng trường biển và Sailing Club sẽ được BIM Group bắt đầu cho ra mắt trong quý III năm nay.

Ngoài InterContinental Hotels Group, chúng tôi sẽ hợp tác với những thương hiệu hàng đầu thế giới về quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng như Regent Hotels and Resorts, Fusion, Hyatt Hotels… để cùng tham gia phát triển và vận hành các chuỗi dự án tại Phu Quoc Marina. Danh tiếng và chất lượng dịch vụ của những tập đoàn này không những tạo nên sự khác biệt cho các dự án, nâng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của Phú Quốc lên tầm quốc tế mà còn góp phần quảng bá Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung đến với thị trường khách du lịch cao cấp thế giới.

- Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đặt chân đến Phú Quốc nhưng có vẻ như BIM Group đánh mất lợi thế tiên phong tại đây khi một số doanh nghiệp khác đã chớp cơ hội triển khai và kinh doanh rất tốt trong hơn một năm qua trong khi bây giờ BIM Group mới giới thiệu Phu Quoc Marina. Phải chăng BIM Group đang chậm chân so với các đối thủ? Phải chăng, bài học của Air Mekong khi mở đường bay đến Phú Quốc khiến BIM Group cẩn trọng hơn khi đầu tư vào đây?

Tôi cho rằng, đây mới là thời điểm vàng để đầu tư vào Phú Quốc. Trước đây, kinh doanh du lịch ở Phú Quốc rất khó khăn do chỉ đón được các máy bay nhỏ, cơ sở hạ tầng nghèo nàn, chi phí xây dựng đắt hơn ở đất liền, chi phí vận hành khách sạn cũng lớn do phải mua điện chạy bằng dầu diesel với giá đắt. Hiện nay, những rào cản đối với sự phát triển của Phú Quốc đã dần được dỡ bỏ. Mỗi ngày có 50 chuyến bay từ trong và ngoài nước đi và đến Phú Quốc. Hệ thống đường trục xuyên đảo, đường vòng quanh đảo đang hoàn thiện. Điện lưới đã được kéo từ đất liền ra đảo và cùng với những ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp đã giúp giảm chi phí đầu tư. Lượng khách du lịch đến Phú Quốc cũng tăng cao ngoài dự đoán.

Mặc dù bùng nổ nhưng du lịch Phú Quốc mới ở giai đoạn đầu của sự phát triển. Nguồn cung khách sạn cao cấp trên đảo còn rất hạn chế. Trong khi đó, bên cạnh lợi thế được thiên nhiên ban tặng, Phú Quốc cũng ngày càng gia tăng sức hút bằng những sản phẩm du lịch mới như safari, cáp treo vượt biển, sân golf, casino. Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, sẽ chẳng bao lâu nữa Phú Quốc đạt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách mỗi năm. Vì thế, dư địa đầu tư và kinh doanh còn rất lớn và Phú Quốc cần thêm nhiều nhà đầu tư tầm cỡ để trở thành một Bali hay Phuket mới của khu vực. Tuy nhiên, không cơ hội nào lại không đi cùng với thách thức, mức tăng trưởng nhanh cần đi kèm với sự cẩn trọng hơn trong đầu tư. Đây cũng chính là lời giải mà chúng tôi học được từ bài toán Air Mekong. Có thể nói, chúng tôi không chậm chân mà chuẩn bị kĩ lưỡng, bài bản cho những hướng đi chiến lược sắp tới của mình tại thị trường Phú Quốc.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những mảnh ghép mới tạo nên bức tranh tổng hòa Halong Marina

    Những mảnh ghép mới tạo nên bức tranh tổng hòa Halong Marina

    Với sự xuất hiện của những dự án - những mảnh ghép mới như Bến du thuyền Harbor Bay, khu nghỉ dưỡng ven biển 5* InterContinental Halong, dự án cao cấp Grand Bay Halong Villas, khu quảng trường biển, bãi biển nhân tạo sôi động, bức tranh tổng hòa hoàn...

  • Khu đô thị Halong Marina

    Khu đô thị Halong Marina

    Tọa lạc tại phường Bãi Cháy, Tp.Hạ Long, Khu đô thị Halong Marina cách Hà Nội hơn 100km về hướng Bắc với 2 giờ lái xe từ Hà Nội. Dự án rải dài trên 3,8km đường biển và chỉ cách khu hành chính Hòn Gai 10 phút, cách đảo Tuần Châu chưa tới 5 phút lái xe...

  • Hạ Long sắp có dự án nghỉ dưỡng ven biển cao cấp quốc tế đầu tiên

    Hạ Long sắp có dự án nghỉ dưỡng ven biển cao cấp quốc tế đầu tiên

    Với tầm nhìn bao quát trọn vẹn Vịnh Hạ Long, cùng đường bờ biển dài hơn 580m, đẳng cấp của dự án được khẳng định với thương hiệu quản lý khách sạn lớn nhất thế giới.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.