Trong số bất động sản chào bán ở các quận huyện tại TPHCM thì quận 3 là nơi tập trung nhiều biệt biệt thự có giá bán cao nhất, thậm chí có căn giá trị hàng trăm tỉ đồng vừa được giao dịch thời gian vừa qua.

Một căn biệt thự trong một dự án tại quận 9, TPHCM. Ảnh: Đình Dũng

Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản cho biết, trên tuyến đường Lê Quý Đôn thuộc quận 3 vừa có giao dịch thành công một căn biệt thự có giá bán khoảng 113 tỉ đồng (5,5 triệu đô la Mỹ). Căn biệt thự có diện tích khoảng 600 mét vuông (hiện đang là một nhà hàng) do một Việt kiều Nga mua lại.

Không thua kém về mặt giá bán, một căn biệt thự kiểu Pháp trên đường Tú Xương có diện tích hơn 500 mét vuông đang chào bán với giá 110 tỉ đồng. Được biết đã có khách hàng trả 70 tỉ đồng và sẵn sàng đẩy giá lên cao hơn để có được căn biệt thự này.

Nhìn chung giá biệt thự chào bán tại khu vực này dao động từ 200 – 240 triệu đồng/mét vuông. Chẳng hạn như căn biệt thự trên đường Bà Huyện Thanh Quan có diện tích khoảng 900 mét vuông đang được chào giá 240 triệu đồng/mét vuông, tức khoảng 216 tỉ đồng/căn. Hoặc một căn khác trên đường Nguyễn Đình Chiểu đang được chào bán với giá khoảng 220 tỉ đồng.

Đứng thứ hai sau quận 3 là khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng thuộc quận 7, TPHCM, nơi nhiều căn biệt thự có giá bán ở mức triệu đô la Mỹ/căn.

Chẳng hạn như dự án khu biệt thự Chateau nằm trên trục đường Nguyễn Lương Bằng, do Công ty Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư có căn biệt thự được bán với giá khoảng 97 tỉ đồng, khoảng 4,7 triệu đô la Mỹ.

Ngoài ra trên một số tuyến đường như Phùng Khắc Khoan, Mạc Đỉnh Chi hay Võ Văn Tần cũng đang có những căn biệt thự chào bán với giá từ 55 – 170 tỉ đồng/căn.

Bà Huỳnh Kim Đoan, giám đốc Công ty Eden Real, cho rằng nhìn chung thị trường bất động sản còn rất khó khăn nhưng không phải tất cả, thậm chí ở phân khúc nhà hạng sang vẫn có giao dịch. Người mua nhà ở phân khúc này không vay ngân hàng, thường sẵn sàng thanh toán một lần giá trị căn nhà mình muốn mua.

Theo Đình Dũng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.