Theo CBRE Việt Nam, trong quý IV/2012, một vài căn biệt thự tại quận Thủ Đức (TP HCM) đã rớt giá từ nửa triệu đô xuống còn 250-300 nghìn USD một căn, giảm đến 50% so với quý III.

CBRE từ chối tiết lộ tên của dự án biệt thự này. Đây là mức rớt giá ở tỷ lệ cao kỷ lục của phân khúc nhà biệt thự trong vòng 12 tháng qua. Trong năm 2012, hồi quý II, mức rớt giá của biệt thự, nhà liền kề nhiều nhất cũng chỉ dừng lại ở ngưỡng 30%.

Khảo sát của VnEpxess.net, trên các website địa ốc vẫn có không ít căn biệt thự dự án được chào bán với mức giá giảm mạnh. Điển hình là một tin bán biệt thự vườn ven sông trong dự án 11 ha tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, đang rao giảm giá 50-60%. Ngày đăng tin là 13/12/2012 và hết hạn là ngày 13/1 năm nay. Giá căn biệt thự này được chào 4,9 tỷ đồng, rộng 182 m2 với nhiều dịch vụ: hồ bơi, sân tennis, khu thể thao đa năng, siêu thị... và bến du thuyền.

Một tin rao bán biệt thự quận Thủ Đức giảm 50-60% trên website địa ốc còn thời hạn đăng tải đến hết ngày 13/1. Ảnh chụp màn hình ngày 3/1

Báo cáo quý IV/2012 của CBRE, nguồn cung nhà ở bán tại TP HCM tiếp tục giảm 18,5% so với quý trước và giảm 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đơn vị tư vấn khảo sát bất động sản này dự báo tình trạng giảm giá sẽ tiếp tục diễn ra ở nhiều phân khúc. Thử thách vẫn còn ở phía trước đối với thị trường nhà ở TP HCM, đặc biệt là đối với các dự án có vị trí không đẹp.

Theo CBRE, nhiều khả năng thị trường nhà ở bán sẽ không có sự chuyển mình lớn trong năm 2013 mặc dù có những nỗ lực của Chính phủ nhằm giải cứu bất động sản. Tài chính tiếp tục là thách thức lớn của chủ đầu tư và nhà đầu tư.

Ngoài ra nhà ở gắn liền với đất còn vấp phải sự cạnh tranh từ các dự án mua để cho thuê lại và các dự án đất nền ở các tỉnh lân cận TP HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Theo Vũ Lê (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.