Trong thời gian gần đây, mặc dù thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn (do ảnh hưởng chung từ nền kinh tế, do vốn cho dự án bất động sản bị thắt chặt); tuy nhiên, các nhà đầu tư chiến lược vẫn cho ra mắt hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng, tạo nguồn cung lớn cho thị trường, đồng thời đón đầu xu hướng đầu tư mới.
Theo đó, tại khu vực phía Bắc hiện có khoảng 20 dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang trong quá trình xây dựng, phần lớn nằm ở khu vực Ba Vì - Hà Nội và Vĩnh Phúc. Trong đó, phải kể đến các khu nghỉ dưỡng như: Grand Arena Hill (Ba Vì), Yên Bài resort 1, 2, 3 (Km 32 Hòa Lạc), Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc) dự kiến hoàn thành trong năm nay sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 500 căn biệt thự bên núi - rừng, sông - suối.

Mới đây, tại Hà Nội, Công ty cổ phần đầu tư du lịch Kim Bôi cũng đã chính thức giới thiệu chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng Sunset Villas & Resort, The Field Villas và Sky Villas & Mini Golf tại Hòa Bình. Với quần thể gồm 181 căn biệt thự được thiết kế trong không gian mở, chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng này không chỉ khai thác tối đa yếu tố tự nhiên mà còn được hưởng lợi thế giao thông hiện đại và thuận lợi. Thêm vào đó, chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng còn có đầy đủ các dịch vụ tiện ích như: khu dịch vụ với hồ bơi, hồ câu cá, khu leo núi, sân mini-golf 9 lỗ, các thiết bị thể thao ngoài trời, khu nhà hàng, khu chăm sóc y tế, khu làm đẹp…
Biệt thự nghỉ dưỡng rầm rộ chào hàng
Nhiều nhà đầu tư quan tâm đến chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng Sunset Villas & Resort, The Field Villas và Sky Villas & Mini Golf tại Hòa Bình.

Bên cạnh đó, Haco Group cũng đã phối hợp cùng Fusion mở bán khu biệt thự nghĩ dưỡng Fusion Alya Dalat. Fusion Alya Đà Lạt gồm các hạng mục: Mountain Villa, Penthouse, Duluxe Suite.

Gần đây nhất, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền chính thức giới thiệu dự án biệt thự sinh thái cao cấp Goldora Villa tại quận 9, TP Hồ Chí Minh cho khách hàng tại Hà Nội. Dự án Biệt thự sinh thái cao cấp Goldora Villa có tổng diện tích là 8,2 ha (trong đó có hồ nước nhân tạo rộng 1ha) được xây dựng thành một quần thể riêng biệt gồm 119 căn biệt thự song lập và đơn lập.

Biệt thự nghỉ dưỡng rầm rộ chào hàng
Biệt thự mẫu sinh thái cao cấp Goldora Villa.

Thống kê chưa đầy đủ cho thấy tính đến cuối năm 2010, Việt Nam có 55 dự án bất động sản nghỉ dưỡng, cung cấp cho thị trường 5.318 căn biệt thự và 6.601 căn hộ nghỉ dưỡng. Dù chỉ phát triển chưa đầy 5 năm, nhưng ước tính cho đến năm nay, số lượng căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng ở miền Trung là nhiều nhất, lên tới 3.745 căn.

Dự án biệt thự nghỉ dưỡng đầu tiên được biết đến vào năm 2005 ở Việt Nam, đến nay, đã có khoảng 50 dự án được khởi công, với hơn 10.000 biệt thự và căn hộ được chào bán ra thị trường.


Trong thời gian tới, nhiều dự án biệt thự nghỉ dưỡng cũng sẽ được ra mắt, tạo thêm nguồn cung lớn. Công ty CBRE Việt Nam dự báo chỉ trong vài năm tới sẽ có hơn 5.000 biệt thự tại miền Nam, 1.800 biệt thự và 2.000 căn hộ tại miền Bắc và 1.085 biệt thự, 511 căn hộ ở miền Trung tung ra thị trường.


Ông Trần Hoàng Nam, Giám đốc đầu tư của Archi Group cho rằng, việc gia tăng nhu cầu đối với biệt thự nghỉ dưỡng là do các thương gia giờ đây luôn ưu tiên lựa chọn loại hình biệt thự này bởi giá thuê thậm chí còn thấp hơn đáng kể nếu so sánh với giá thuê khách sạn hoặc giá mua các tour du lịch trọn gói.


Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Vilaco nhận xét: Ngoài ra nhu cầu tìm đến môi trường sống sinh thái và đầy đủ tiện nghi có xu hướng ngày một tăng cùng với sự phát triển của xã hội. Theo chúng tôi, bất động sản sinh thái ngoại ô vẫn đang có một mức giá rất hấp dẫn, dễ dàng tiếp cận với chi phí đầu tư không lớn, mang lại tỉ suất lợi nhuận cao, thanh khoản tốt, an toàn.


Nhận định chung về thị trường, bà Đỗ Thị Loan, Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn còn non trẻ so với các nước khác trong khu vực. Cùng với sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng cũng như lượng khách đến Việt Nam để du lịch ngày càng tăng đây là điều kiện thuận lợi cho bất động sản du lịch phát triển.
Theo Hà Nội mới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0