Dư luận đang xôn xao câu chuyện 6 lô biệt thự ở vị trí đắc địa bậc nhất thành phố Lào Cai được cho là thuộc sở hữu của các gia đình quan chức tỉnh này.
Đáng chú ý, lô đất này trước đó được quy hoạch làm công viên thuộc địa bàn phường Kim Tân, Thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng 25/05, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương, đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận cho rằng: "Dư luận có nhiều điều băn khoăn, nhưng cần đi vào bản chất của vấn đề. Điều quan trọng nhất là công tác bán đấu giá có đúng với quy trình của pháp luật hay không, liệu có gì khuất tất trong đó khiến chỉ quan chức mới có thể mua được?
Nếu việc tổ chức bán đấu giá đúng quy trình, không có gì khuất tất thì tôi cho rằng sẽ không có gì vi phạm.
Tuy nhiên, khi dư luận đã có nhiều băn khoăn thì cũng nên tìm hiểu lại về việc tổ chức bán đấu giá”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nói.
Nguyên tắc của việc đấu giá là giá đất cần phải tuân thủ quy định của nhà nước để xác định giá đất của từng khu vực, từng vị trí. Do vậy cần xác định xem giá đất như vậy có phù hợp với quy định của pháp luật và phù hợp với thực tiễn hay không.
ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương, đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Thuận.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Sỹ Cương cho rằng việc cán bộ công chức đấu giá thành công cũng cần phải chứng minh nguồn tiền đó từ đâu ra. Nếu chỉ nói một cách cảm tính theo kiểu tại sao chỉ bán cho cán bộ mà không bán cho người dân thì rất khó.
“Thực tế cán bộ công chức không chỉ trông vào đồng lương mà còn có thể có nhiều nguồn thu chính đáng khác. Cho nên phải xác định nguồn tiền của người ta có phải là nguồn tiền minh bạch hay không, sau đó mới có thể kết luận việc cán bộ công chức bỏ tiền ra mua lô đất đó có đúng hay không,” ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương kết luận.
Được biết, khu đất có vị trí đắc địa hướng ra mặt tiền 3 con đường to đẹp, đắt đỏ nhất Lào Cai, mỗi biệt thự có 2- 3 mặt tiền này có giá lên tới hàng chục tỉ đồng.
Hiền Anh (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.