Tính đến thời điểm hiện nay, tại Việt Nam có 471 căn biệt thự du lịch, nghỉ dưỡng chào bán, trong đó, 246 căn đã có chủ.

Biệt thự du lịch, nghỉ dưỡng bán chạy
Nhiều dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven biển miền Trung đang thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ảnh: N.S

Vào cuối tháng 4 vừa qua, Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải đã giới thiệu mẫu biệt thự nghỉ dưỡng mới mang tên Hoàng Yến thuộc Tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái Flamingo Đại Lải Resort (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Trước đó, Công ty cổ phần ArchiLand Việt Nam cũng mở bán quần thể biệt thự nghỉ dưỡng Nine Ivory ở Ba Vì, Hà Nội với 50 căn biệt thự do các kiến trúc sư Pháp thiết kế.

Ngoài ra, trong quý I/2011, hàng loạt các dự án khu du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái quanh Hà Nội như The First Villas, The Melody Villas hay Tản Viên Resort, The Grand Arena Hill... cũng được chào bán tới các nhà đầu tư. Đồng thời, nhiều dự án ven biển như Blooming, The Summit, Blue Sapphire... tại khu vực miền Trung, miền Nam cũng được giới thiệu đến khách hàng.

Điểm đáng chú ý là, những khu biệt thự nghỉ dưỡng ở phía Bắc có tính thanh khoản cao, được khách hàng chú ý nhất thường ở… trên rừng. Ngược lại, ở miền Nam các khu biệt thự nghỉ dưỡng “hot” nhất thường nằm ven biển.

Lý do là, thời tiết ở phía Bắc có đặc thù 4 mùa rõ rệt khiến cho việc nghỉ dưỡng ở biển chỉ diễn ra trong khoảng 3 tháng hè, hơn nữa khoảng cách từ Thủ đô Hà Nội đến các vùng biển là khá xa, nên việc khai thác biệt thự nghỉ dưỡng ven biển không cao.

Mặt khác, mức độ quan tâm của khách hàng đối với các dự án là khác nhau. Trong khi một số dự án khách hàng tranh nhau mua, thì vẫn có không ít dự án “ế hàng”, buộc phải áp dụng các hình thức khuyến mãi, giảm giá, hỗ trợ vay vốn…

Ông Peter Ryder, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Indochina Capital cho rằng, mặc dù có nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng du lịch đang được triển khai, nhưng dự án có chất lượng cao, đã được khẳng định bằng uy tín và thương hiệu vẫn được khách hàng nồng nhiệt đón chào.

Trở lại với Dự án Flamingo Đại Lải Resort, ngay sau khi chào bán, phần lớn số sản phẩm đã được khách hàng đăng ký mua. Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải cho biết, Dự án Flamingo Đại Lải Resort có lợi thế và điểm khác biệt lớn nhất là ở ngay khu vực có cảnh quan thiên nhiên đặc trưng vùng núi hồ với hệ sinh thái nguyên vẹn, được bao bọc bởi 7 ngọn đồi, 6 cánh rừng, 500 ha mặt nước, 4 bán đảo, 3 dòng suối, 2 hồ trung tâm và 1 hòn đảo, với đàn chim ước có tới hàng ngàn con sinh sống. Hệ sinh thái này tiếp tục được bảo tồn trọn vẹn trong triết lý phát triển bền vững và kiến trúc giao hòa với thiên nhiên của Flamingo Đại Lải Resort.

Đây cũng là khu nghỉ dưỡng được các khách hàng đánh giá là có đẳng cấp cao khi các thiết kế kiến trúc và đồ án xây dựng của Flamingo Đại Lải Resort do kiến trúc sư hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế resort quốc tế và trong nước như Avant, Yo Ikegami, AW2, Võ Trọng Nghĩa… thực hiện.

Đặc biệt, Dự án Flamingo Đại Lải Resort là nơi đầu tiên áp dụng mô hình ủy thác quản lý bất động sản tại miền Bắc, một mô hình không chỉ mang lại cơ hội đầu tư hấp dẫn cho chủ sở hữu, mà còn chứng tỏ phong cách làm việc chuyên nghiệp, được định hướng bởi các tiêu chuẩn quốc tế và xu hướng thời đại.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành Công ty CBRE Việt Nam nhận định, việc sở hữu một ngôi nhà thứ hai mà không cần phải tự xây, cũng như tiềm năng thu hồi vốn nhanh chóng bằng cách cho thuê lại, sẽ biến đây trở thành cơ hội đầu tư dài hạn và hấp dẫn. Đó là chưa kể, ngoài lợi ích đầu tư để ở, bất động sản nghỉ dưỡng còn là lĩnh vực đầu kéo và gia tăng giá trị sinh lời khi gắn kết với các loại hình du lịch và dịch vụ.
Cafeland.vn - Theo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland