CafeLand - Chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cùng các tác động tiêu cực ở một số dự án, thị trường biệt thự biển Đà Nẵng năm 2020 rơi vào trạng thái trầm lắng, sức cầu thị trường thấp và không ghi nhận nguồn cung mới.

Nhận định trên được DKRA Vietnam đưa ra trong báo cáo thị trường bất động sản Nhà ở Đà Nẵng và vùng phụ cận năm 2020.

Theo DKRA, chịu ảnh hưởng kép của sự suy giảm từ nửa cuối 2019 và đại dịch Covid-19, có thể nói 2020 là một năm hoạt động cầm chừng, thậm chí gần như ngủ đông. Chịu tác động nghiêm trọng nhất là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng và vùng phụ cận.

Hoạt động cầm chừng của thị trường khu vực này được thể hiện rõ qua sự sụt giảm thấp kỷ lục về nguồn cung mới và sức tiêu thụ chung ở hầu hết các phân khúc so với năm 2019.

Năm 2020, thị trường biệt thự biển Đà Nẵng hầu như không ghi nhận nguồn cung mới. Các dự án đa phần tập trung dọc theo trục đường biển Võ Nguyên Giáp - Trường Sa thuộc quận Ngũ Hành Sơn.

Đối với condotel, năm 2020 chỉ có 1 dự án condotel mở bán, cung cấp ra thị trường 172 căn condotel. Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 88% nguồn cung mới. Sức tiêu thụ chung toàn thị trường ở mức thấp nhất trong 5 năm qua.

Thị trường nhà phố, biệt thự, shophouse Đà Nẵng tiếp tục hạ nhiệt sau giai đoạn tăng trưởng nóng vào năm 2018 - tháng 4/2019 với mức thanh khoản thấp ở nhiều dự án.

Trong năm 2020, phân khúc nhà phố - biệt thự - shophouse gần như không có dự án mới mở bán, giao dịch trên thị trường chủ yếu là nguồn cung sơ cấp còn lại của dự án đã mở bán trước đó. Toàn thị trường trong giai đoạn 2017 - 2020 ghi nhận nguồn cung khoảng 725 căn.

Nguồn cung các dự án có sự chênh lệch lớn giữa các quận nội thành thành phố Đà Nẵng. Trong đó, quận Hải Châu dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ, tuy nhiên phần lớn chỉ tập trung ở một dự án trên đường Nguyễn Tất Thành.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.