Công ty cổ phần tư vấn & đầu tư Đất Vàng Kinh Đô đã xin giấy phép xây dựng nhà ở 6 tầng nhưng đang hoàn thiện chung cư mini 9 tầng tại phố Trần Bình (Cầu Giấy, Hà Nội).

Tòa chung cư mini nằm ở phố Trần Bình, phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội hiện đang được chủ đầu tư rao bán. Công trình này được xây dựng từ tháng 9/2015 và đang trong giai đoạn hoàn thiện. Dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng từ đầu tháng 2/2016.

Tòa chung cư mini xây vượt phép.

Theo điều tra của phóng viên, giấy phép xây dựng của tòa chung cư này được UBND quận Cầu Giấy cấp phép xây dựng 6 tầng chứ không hề cấp phép xây chung cư mini như công trình đang xây dựng. Không dừng lại ở việc xây dựng nhà ở sai mục đích, công ty Đất Vàng Kinh Đô xây dựng tòa nhà này có chiều cao lên đến 9 tầng (1 tầng hầm và 8 tầng nhà ở) vượt quá 3 tầng theo như giấy tờ được cấp.

Trong vai người mua nhà, phong viên báo Đời sống & Pháp Luật đã liên hệ với công ty Đất Vàng Kinh Đô và được bà Nguyễn Phương Dung, nhân viên kinh doanh của công ty dẫn đến khảo sát thực tế công trình. Khi thăm quan căn hộ mẫu, bà Dung cho biết, công ty Đất Vàng Kinh Đô sẽ trang bị đầy đủ tiện nghi như: Nhà được ốp sàn gỗ, trang bị tủ bếp, bếp gas, bình nóng lạnh... Bên cạnh đó, giá của mỗi căn hộ được công ty này rao bán có giá khả rẻ, căn hộ có diện tích trên 25m2 giá bán 510 triệu đồng, còn căn hộ có diện tích gần 50m2 có giá chỉ khoảng 1 tỷ đồng.

Một căn hộ mẫu giới thiệu cho khách hàng.

Khi hỏi về tính hợp pháp của công trình, cũng như bày tỏ quan ngại về các rủi ro do khi mua căn hộ trên các tầng xây dựng vượt phép, bà Dung đã trấn an chúng tôi rằng, hầu hết các chung cư lớn đều xây dựng vượt phép nên trường hợp của công trình này khách hàng không phải lo lắng. Khi khách hàng mua nhà và dọn vào sinh hoạt sẽ được công ty cấp sổ hồng, khi nào nhà nước cho phép các chung cư mini được làm sổ đỏ thì phía công ty sẽ hỗ trợ tối đa khách hàng. Bên cạnh đó, chính bản thân bà Dung cũng thừa nhận rằng, công trình này đã xây dựng vượt quá số tầng mà các cơ quan chức năng cho phép trên giấy tờ. Trong quá trình đến khảo sát, tuy tòa nhà xây dựng sai phép này vẫn còn rất ngổn ngang, gạch, cát vẫn còn vương vãi khắp nơi nhưng bà Dung vẫn khẳng định chắc nịch, khách hàng chỉ phải đợi 1 tháng nữa là có thể được bàn giao nhà, dọn đồ đến sinh hoạt.

Phía tầng 1 vẫn còn ngổn ngang gạch, cát.

Liên lạc với ông Long, nhân viên phòng Pháp lý của công ty Đất Vàng Kinh Đô, để hỏi về vấn đề nhà vượt tầng tại chung cư mini mà công ty rao bán, ông Long cho hay, Luật nhà ở hiện nay ghi rõ, các dự án đã hoàn thiện, cư dân sinh sống ổn định nếu phát hiện sai phạm thì chỉ chịu xử phạt hành chính. Do đó, khách hàng khi mua chung cư mini không sợ không được cấp sổ. Phần căn hộ xây vượt tầng sẽ được cấp sổ như các căn hộ khác. Ngoài ra, khi tính giá bán, công ty cũng tính giá các căn hộ vượt tầng thấp hơn để bù vào các chi phí phát sinh sau này, ông Long cũng chia sẻ thêm.

Ngoài ra, PV đã có cuộc trao đổi với ông Tuấn, giám đốc Công ty cổ phần tư vấn & đầu tư Đất Vàng Kinh Đô. Ông Tuấn đã xác nhận, công trình do công ty của ông làm chủ đầu tư đã vượt quá số tầng được UBND quận Cầu Giấy cấp phép xây dựng. Khi được hỏi về tính hợp pháp của những căn hộ chung cư mini mà công ty Đất Vàng Kinh Đô đang rao bán, ông Tuấn cho biết: “Nếu tôi xây nhà ở nhưng nhu cầu không sử dụng hết vẫn có thể chuyển nhượng, cho, tặng, bán đi, điều này pháp luật không cấm”.

Được biết, Công ty cổ phần tư vấn & đầu tư Đất Vàng Kinh Đô tuy mới thành lập được hơn 2 năm nhưng đang xây dựng nhiều dự án xây dựng các chung cư mini nằm ở khu vực trung tâm thành phố như: phố Trần Bình, phố Trần Cung....

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Nhân Văn – Ngọc Bé (Đời sống & Pháp luật)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.