Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra thông báo đấu giá lần thứ 10 hai khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Nhà Bách Giang, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Cao Nguyên.

Ảnh minh hoạ.

Theo hai hợp đồng tín dụng trung hạn vào năm 2007 và 2012, dư nợ của công ty Nhà Bách Giang có giá trị tạm tính đến ngày 30/9/2021 là 253 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là 97,3 tỷ đồng, nợ lãi là 155,6 tỷ đồng.

Với công ty Cao Nguyên, BIDV cho biết, tính đến ngày 30/9/2021, giá trị dư nợ tạm tính là hơn 262 tỷ đồng, trong đó nợ gốc là hơn 100 tỷ đồng, nợ lãi 161,3 tỷ đồng.

BID rao giá khởi điểm cho khoản nợ trên là 252,8 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Đây là lần thứ 10 khoản nợ này được rao bán, lần gần nhất là tháng 5/2022 với giá khởi điểm giữ nguyên. Cả hai khoản nợ này đều có tài sản đảm bảo là Dự án Khu dân cư khu phố 4, phường Phước Long A, quận 9, TPHCM mà hai công ty đang đầu tư.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ trên bao gồm toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản đầu tư trên đất, bao gồm cả giá trị đền bù, giải phóng mặt bằng, đầu tư cơ sở hạ tầng và các chi phí đầu tư khác tại khu đất I, II, III và IV thuộc về Công ty Bách Giang thuộc Dự án Khu dân cư khu phố 4, Phường Phước Long A, Quận 9, TPHCM.

Tài sản bảo đảm cũng bao gồm toàn bộ giá trị quyền sử dụng đất: cả giá trị đền bù, giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng và các chi phí đầu tư khác tại khu đất I5 và I7 thuộc Công ty Bách Giang; Toàn bộ quyền lợi của Công ty Cao Nguyên hình thành từ vốn vay và vốn tự có trong việc liên doanh đầu tư – kinh doanh dự án Đầu tư khu hạ tầng kỹ thuật nội bộ khu nhà ở I5 và I7 Khu dân cư Khu phố 4, phường Phước Long A, Quận 9 của Công ty Bách Giang.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.