Nhắc nhở vi phạm trật tự xây dựng ở phường xã, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đặt câu hỏi: dân đổ một đống cát đã bị đến hỏi, sao có công trình xây lên không ai biết?
Làm việc với Quận ủy quận Thanh Xuân sáng nay (3.10), Bí thư Hà Nội cho hay, về quản lý nhà nước trong lĩnh vực đô thị, quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận, đề nghị quận triển khai có phân công, phân cấp, rồi kiểm tra trách nhiệm từng người một, từng cơ quan một rất rõ ràng. Quận Thanh Xuân còn 24 trường hợp vi phạm, làm sao các phường, các tổ thanh tra xây dựng phải cam kết không phát sinh thêm những điểm vi phạm trật tự xây dựng.
“Vi phạm trật tự xây dựng ở phường, xã, người dân vẫn nói chỉ cần đổ đống cát ra đã bị người đến hỏi rồi. Vậy tại sao một công trình xây lên mà không ai biết? Ở đây, lãnh đạo cấp xã phường phải xác định trách nhiệm rất rõ, thanh tra xây dựng đến đâu, công an phường đến đâu, lãnh đạo phường đến đâu”, ông Hải nói, và cho rằng, đã có một thời gian có khoảng trống trong công tác quản lý trật tự xây dựng nên nảy sinh rất nhiều trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, gây hậu quả rất lớn, phải giải quyết.
Bí thư Hà Nội cũng lưu ý quận Thanh Xuân tốc độ đô thị hóa, tăng dân số cơ học cao nhất trong các quận, huyện của TP, trong khi hàng loạt dự án đang xây dựng, sức ép hạ tầng rất lớn. Trước đây, dân số của quận chỉ có 11,8 vạn, thì hiện nay theo thống kê lên tới 28,7 vạn dân, con số thực tế thậm chí lên tới 44 vạn dân.
“Tốc độ tăng dân số trung bình của thành phố chỉ 2%/năm, của quận tới 12 - 13%/năm, trong khi một loạt dự án chung cư trên đường Lê Văn Lương, Vũ Trọng Phụng… đang xây dựng, số dân tăng rất lớn. Mật độ dân số quận không thua kém gì quận Hoàn Kiếm với 40.000 người/km2, sức ép về hạ tầng là rất lớn”, ông Hải nói.
Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu đẩy nhanh các dự án giao thông, như đường Lê Trọng Tấn kéo dài, để giảm tải áp lực cho khu vực quận Thanh Xuân.
Mai Hà (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.