Bằng kế hoạch chi tiêu hợp lý, nữ diễn viên đất Quảng Trị đã sở hữu được căn nhà riêng trước tuổi 30 sau 3 năm tích góp.

Vai diễn của Kim Oanh và NSND Công Lý trong Những cô gái trong thành phố lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Kim Oanh là nữ diễn viên xinh đẹp thuộc thế hệ 9X. Cô đã từng đóng nhiều phim như Điều bí mật, Tình khúc Bạch Dương... Nhưng chỉ sau bộ phim Những cô gái trong thành phố, cô được biết đến nhiều hơn với vai Lan – một cô gái quê có chất giọng “đặc sệt” Quảng Trị. Gần đây nhất cô cũng “gây bão” cộng đồng mạng với vai Thảo trong phim Lối nhỏ vào đời.

Ngoài tài năng diễn xuất, Kim Oanh còn kinh doanh trong lĩnh vực thời trang. Với kế hoạch chi tiêu nghiêm ngặt, Kim Oanh đã hoàn thành kế hoạch có nhà riêng trước tuổi 30.

Kim Oanh là người khá đơn giản và không chi quá nhiều tiền cho mua sắm.

Đưa tiền cho ba và em trai giữ

Trò chuyện với CafeLand, Kim Oanh cho biết nghề diễn viên như cô không tính được lương cụ thể hàng tháng. Sau mỗi vai diễn, tiền cát-xê được bao nhiêu Kim Oanh đều đưa hết cho ba và em trai giữ.

“Mình ở cùng ba mẹ và em trai nên chi phí nhà trọ, ăn uống gần như không mất gì. Mình sống khá đơn giản, đi làm về là ở nhà đọc sách, nấu ăn, thi thoảng đi uống cà phê với bạn bè. Tiền cát-xê cho mỗi vai diễn mình đưa cho ba và em trai giữ, còn tiền sinh hoạt hàng ngày mình chi tiêu từ khoản thu nhập nhờ kinh doanh thời trang”, Kim Oanh cho biết.

Sau một thời gian làm việc tại Hà Nội, Kim Oanh quyết định “Nam tiến” để tìm cơ hội phát triển. Với số tiền tích góp được trong 3 năm làm nghề, nữ diễn viên 9X đã mua một căn nhà cho riêng mình.

“Nhà chung cư ở TP.HCM có giá cao hơn so với các tỉnh thành khác. Mình mua căn 1 phòng ngủ rộng 57m2 tại đây bằng giá trị căn 3 phòng ngủ ba mẹ mình mua ngoài Hà Nội”, Kim Oanh cho hay.

Được biết, căn nhà cô mua với giá hơn 3 tỉ đồng, trong đó tiền để dành được hơn một nửa, số còn lại được ba mẹ hỗ trợ.

Mọi nội thất trong nhà đều do cô thiết kế và sửa sang lại.

Thích nhìn ngắm mây trời và thoáng đãng nên cô mua căn nhà gần Sân bay Tân Sơn Nhất.

Ăn uống tự nấu, chỉ mua những thứ cần thiết

Đó là một trong những kế hoạch tiết kiệm của Kim Oanh. Do tính chất công việc, nữ diễn viên Lối nhỏ vào đời rất nghiêm khắc trong ăn uống. Cô thường tự nấu ăn ở nhà với những bữa ăn đơn giản nhưng luôn đảm bảo dinh dưỡng.

“Mình là người khá tiết kiệm, chỉ mua những thứ cần thiết. Nhưng không vì thế mà từ chối hết mọi cuộc gặp gỡ với bạn bè, đồng nghiệp. Mình nghĩ mỗi người có một kế hoạch chi tiêu khác nhau. Có người tiết kiệm để thỏa mãn đam mê du lịch, có người đầu tư kinh doanh, có người dành hết cho con cái. Còn mình luôn lên kế hoạch rõ ràng cho những thứ mình mong muốn”, Kim Oanh cho biết.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, Kim Oanh tiết lộ sẽ đổi sang một căn nhà rộng hơn. Cô cũng khuyên các bạn trẻ nếu có ý định mua nhà, hãy lên kế hoạch thật chi tiết, cụ thể và phù hợp với khả năng tài chính.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.