Việc thi công quốc lộ 10, đoạn qua xã Quang Trung (huyện An Lão, thành phố Hải Phòng) đã phải tạm dừng 2 ngày vì người dân phản đối với lý do bị nứt nhà.
Những ngôi nhà bị hư hỏng do thi công quốc lộ 10 - Ảnh: LÊ TÂN
Trao đổi với phóng viên, một số người dân thuộc xã Quang Trung sống ven quốc lộ 10 cho biết đã chặn đường vì có nhà bị hỏng do quá trình thi công quốc lộ 10 qua khu vực này.
Cụ thể, từ tháng 4, hoạt động của các loại máy lu, máy rung đã khiến 14 nhà dân bị lún, nghiêng và xuất hiện nhiều vết nứt.
Theo những người đứng ra "tố cáo", các vết nứt này xuất hiện từ tháng 4 dưới tác động của các loại máy rung, máy lu - Ảnh LÊ TÂN
Trước thực trạng đó, các hộ dân đã làm đơn tập thể gửi chính quyền địa phương và nhà thầu thi công là Công ty TNHH MTV TASCO Hải Phòng phải tổ chức kiểm tra, đo đạc và có phương án bồi thường thiệt hại, hỗ trợ người dân gia cố nhà cửa.
Ngày 17.5, chính quyền địa phương đã tổ chức một cuộc đối thoại và vận động người dân tạo điều kiện cho nhà thầu trải xong lớp base lu rung (một lớp của mặt đường) sau đó sẽ cho bảo hiểm vào kiểm kê, bồi thường. Chính quyền, nhà thầu đã lập bản cam kết ghi rõ “người dân có quyền dừng thi công việc trải nhựa đường”.
Người dân ra đường ngủ canh không cho đơn vị thi công - Ảnh: NDCC
Tuy nhiên, đến ngày 11.11, dù đã thi công xong lớp base lu rung nhưng nhà thầu vẫn không cho bảo hiểm vào kiểm kê, lên phương án bồi thường, khiến người dân bức xúc và kéo nhau ra chặn đường, ngăn cản việc thi công.
Ngày 13.11, ông Đỗ Văn Chuyên, Chủ tịch UBND xã Quang Trung, cho biết: “Sau khi dân ra ngăn cản, nhà thầu đã dừng việc thi công và từ hôm qua (12.11) đã cho người vào thống kê các hộ dân bị hư hỏng nhà cửa để có phương án đền bù”.
Bụi mù mịt trên quốc lộ 10, đoạn qua xã Quang Trung - Ảnh: LÊ TÂN
Chị Đào Thị Thanh (41 tuổi, ngụ thôn Tân Trung, xã Quang Trung có nhà 3 tầng bị nứt, nghiêng) cũng quả quyết: "Chỉ khi nào có phương án đều bù thỏa đáng thì chúng tôi mới cho thi công tiếp".
Lê Tân (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.